Nổ súng tại Thái Nguyên, hai người thương vong: Hành vi tàn ác, giết người đến cùng!

Google News

(Kiến Thức) - Dù có mâu thuẫn gì đi nữa, việc nghi phạm dùng súng bắn nhiều phát vào hai nạn nhân giữa đường phố tại TP Thái Nguyên thể hiện hành vi tàn nhẫn, giết người đến cùng của nghi phạm.

Tối ngày 26/8, Công an tỉnh Thái Nguyên đã có báo cáo ban đầu vụ nổ súng hai người thương vong xảy ra tối cùng ngày tại phường Túc Duyên (TP Thái Nguyên).
Theo đó, vào khoảng 20h 5 phút tối 26/8, anh Nguyễn Tiến Tùng (SN 1988, trú tại tổ 21 phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Airblade màu đen chở chị Trần Thị Trang (SN 1987, tổ 19 phường Quan Triều, vợ đã ly hôn của anh Tùng) đi đến đoạn phố Nguyễn Trung Trực, gần khách sạn Monaco thuộc tổ 7, phường Túc Duyên (TP Thái Nguyên).
No sung tai Thai Nguyen, hai nguoi thuong vong: Hanh vi tan ac, giet nguoi den cung!
 Khu vực xảy ra vụ án mạng.
Thời điểm này, một nam thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda SH tối màu (không rõ biển kiểm soát) đi đến sử dụng vật nghi là súng, bắn khoảng 3-4 phát trúng vào anh Tùng và chị Trang sau đó bỏ chạy. Vụ nổ súng ở Thái Nguyên khiến chị Trang tử vong, anh Tùng bị thương nặng.
Công an tỉnh Thái Nguyên đã xác định được nghi phạm tình nghi gây ra vụ nổ súng trên và đang tập trung điều tra, truy bắt để xử lý theo quy định của pháp luật. Dư luận đặt câu hỏi, việc nghi phạm dùng súng để nổ súng bắn người giữa phố đã có dấu hiệu phạm những tội danh gì?
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, vụ án trên là vụ án giết người táo tợn khi nghi phạm sử dụng vũ khí nóng. Do đó, cơ quan điều tra có thể khởi tố về tội giết người để tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định pháp luật.
Thông tin ban đầu từ phía cơ quan điều tra cho thấy, nghi phạm đã sử dụng súng, bắn nhiều phát đạn vào người hai nạn nhân rồi bỏ chạy, hậu quả một cái chết, một người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện. Bởi vậy, hành vi có dấu hiệu giết người rất rõ ràng và còn có dấu hiệu của hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Luật sư Cường cho rằng, với những vụ án như trên, nguyên nhân thường xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm hoặc mâu thuẫn trong làm ăn, kinh tế, tiền bạc. Bởi vậy, cơ quan điều tra sẽ làm rõ mối quan hệ của những người bị hại với những đối tượng có thể thực hiện hành vi giết người như thế này.
Trên cơ sở thông tin từ phía người bị hại, gia đình người bị hại và những người thân quen cung cấp, cơ quan điều tra có thể khoanh vùng đối tượng xác định các đối tượng có nghi vấn để có các hoạt động điều tra tiếp theo.
No sung tai Thai Nguyen, hai nguoi thuong vong: Hanh vi tan ac, giet nguoi den cung!-Hinh-2
 Luật sư Đặng Văn Cường.
Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ khẩu súng mà đối tượng sử dụng để gây án có phải là vũ khí quân dụng hay không. Trong trường hợp có căn cứ cho thấy hung khí trên là vũ khí quân dụng hoặc là súng thể thao nhưng có tính năng tác dụng tương tự vũ khí quân dụng, đối tượng này còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội tàng trữ trái phép sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
“Với hành vi tàn nhẫn, quyết liệt, nguy hiểm dẫn đến hậu quả một người chết, một người nguy kịch, gây mất an ninh trật tự, hoang mang trong quần chúng nhân dân, đối tượng gây án sẽ phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là tử hình của tội giết người theo quy định tại điều 123 bộ luật hình sự. Đối tượng này sẽ bị áp lực nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự như có tính chất côn đồ, phạm tội đến cùng, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm” – luật sư Cường nêu ý kiến.
Đồng thời cho rằng, nếu đối tượng này không đầu thú sớm để được hưởng khoan hồng của pháp luật thì khi bị bắt giữ, xử lý về tội giết người, đối tượng khó có thể thoát được mức án cao nhất của tội giết người theo quy định tại khoản một, điều 123 bộ luật hình sự năm 2015.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hiện trường vụ nổ súng kinh hoàng ở Nghệ An

Nguồn: VTC 1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)