Nhóm học sinh đánh hội đồng, lột đồ nữ sinh: Tạm đình chỉ Hiệu trưởng

Google News

(Kiến Thức) - Ông Trương Văn Ty - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ân Thi cho biết, sẽ kỷ luật Hiệu trưởng trường có nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng bằng cách tạm đình chỉ điều hành 15 ngày.

Thông tin mới nhất vụ học sinh lớp 9 bị 5 bạn bạo hành dã man ngay tại lớp xảy ra tại trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), ngày 30/3, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trương Văn Ty - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ân Thi cho biết, sẽ kỷ luật hiệu trưởng bằng cách tạm đình chỉ điều hành 15 ngày.
Theo đại diện Phòng GD&ĐT Ân Thi, ngay sau khi nhận được đơn của gia đình em học sinh N.T.Y lớp 9 Trường THCS Phù Ủng, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện đã vào cuộc xác minh.
"Ngày 27/3, Phòng GD&ĐT đã nắm được từ nhà trường báo cáo sự việc là phụ huynh và 5 em học sinh đánh đập cháu N.T.Y (SN 2004, học sinh lớp 9 Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi - Hưng Yên) đã đến gia đình nữ sinh xin lỗi. Ngoài ra, phòng cũng đã yêu cầu nhà trường, giáo viên, học sinh họp kiểm điểm để rút kinh nghiệm, không để xảy ra những trường hợp tương tự như vậy. Hiện 5 học sinh này đã bị đình chỉ học tập để nhà trường, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thêm", ông Trương Văn Ty thông tin.
Nhom hoc sinh danh hoi dong, lot do nu sinh: Tam dinh chi Hieu truong
 Hình ảnh nữ sinh bị nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng.
Cũng theo đại diện Phòng GD&ĐT Ân Thi, đối với giáo viên chủ nhiệm lớp em Y. sẽ bị điều chuyển, không chủ nhiệm lớp này nữa.
“Giáo viên chủ nhiệm mà không nắm bắt và can ngăn được thì cần điều chuyển. Ngay hiệu trưởng là ông Nhữ Mạnh Phong cũng sẽ bị đình chỉ công việc điều hành của hiệu trưởng 15 ngày, bắt đầu từ ngày 1/4 tới đây".
Theo nguồn tin của PV Kiến Thức, sáng ngày 30/3, Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên Nguyễn Văn Phê đã về làm việc với chính quyền huyện, Phòng GD&ĐT huyện và Ban giám hiệu trường THCS Phù Ủng và các cơ quan chức năng đã nhất trí đình chỉ hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong 15 ngày để xử lý vụ việc, giáo viên chủ nhiệm cũng bị đình chỉ, giao lớp cho giáo viên khác chủ nhiệm.
Liên quan đến sức khỏe em Y, hiện vẫn đang nằm viện điều trị và chưa đi học trở lại.
Theo ông Trương Văn Ty, Phòng GD&ĐT cũng nắm được thông tin, cháu Y. có hoàn cảnh rất éo le cả bố và mẹ cháu đều sức khỏe yếu, tâm lý không bình thường nên mọi việc đứng ra giải quyết phụ thuộc hoàn toàn vào người chú ruột của bé.
Trưa cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Doanh (chú ruột cháu Y.) cho hay, hiện tại ông đang tiếp tục gửi đơn tới cơ quan công an để đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ, trả lại sự công bằng cho cháu Y.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Doanh (người nhà nạn nhân) có đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng và cho biết, ngày 22/3, cháu N.T.Y (SN 2004, học sinh lớp 9 Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi - Hưng Yên) bị 5 học sinh cùng lớp lột quần áo, đánh đập dã man và quay video ngay tại Trường THCS Phù Ủng. Theo ông Doanh, nhóm học sinh hành hung cháu Y. gồm: Đặng T.H, Đặng T.L, Nguyễn D.T, Nguyễn.T. và Nguyễn Thị M.Q.
Ngày 29/3, thông tin từ Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi xác nhận vừa qua tại trường xảy ra sự việc có 1 nhóm 5 nữ sinh tham gia đánh 1 nữ sinh ngay tại lớp học.
Theo đó, ngày 22/3, em N.T.H.Y, học sinh lớp 9A, trường THCS Phù Ủng đã bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh hội đồng. Không dừng lại ở đó, trong khi đánh em Y, nhóm nữ sinh này còn lột quần áo của Y và liên tiếp đấm đá. Điều đáng nói sự việc xảy ra ngay trên lớp học và kéo dài trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp, thậm chí là giáo viên. Sau khi sự việc xảy ra em Y đang bất ổn về tinh thần và đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên.
Thầy Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng xác nhận sự việc trên và cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc trên, Ban giám hiệu nhà trường đã gọi 5 học sinh có hành vi đánh hội đồng em Y. xuống viết bản tường trình lại vụ việc, viết bản kiểm điểm đồng thời báo tin cho gia đình các nữ sinh biết.
Sáng ngày 30/3, Bộ GD&ĐT đã liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục&Đào tạo Hưng Yên yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm liên quan và báo cáo cụ thể về Bộ trước ngày 2/4/2019. Đồng thời yêu cầu sở chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần của học sinh; Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân và với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)