Nhà thầu nhận lỗi vụ đổ cột điện làm 1 người tử vong?

Google News

Lãnh đạo địa phương nói nhà thầu đã thừa nhận thiếu sót trong thi công khiến cột điện chưa sử dụng đã bị đổ làm một công nhân tử vong.
 

Ngày 5/5, ông Mai Văn Dy, Chủ tịch UBND xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan chức năng địa phương đã làm việc với các đơn vị liên quan vụ đổ cột điện khiến một công nhân tử vong trong lúc đấu nối dây.
"Nhà thầu thừa nhận sai sót trong biện pháp thi công khiến cột điện đổ ngã làm công nhân tử vong. Đơn vị này cũng xin nhận trách nhiệm về sai sót trên, song mọi việc đang chờ công an điều tra làm rõ", ông Dy nói.
Chủ tịch xã Thạch Trung cho biết dự án cấp nối đường dây điện trong khu dân cư có tổng đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng. UBND xã Thạch Trung là chủ đầu tư dự án. Còn đơn vị thi công là Công ty CP Xây lắp Hồng Phúc. Zing đã liên hệ với đơn vị này nhưng nhà thầu nói công an đang làm rõ vụ việc, thông tin liên quan sẽ cung cấp sau.
Nha thau nhan loi vu do cot dien lam 1 nguoi tu vong?
 Hiện trường vụ đổ cột điện khiến công nhân đấu điện tử vong. Ảnh: H.D.
Còn ông Nguyễn Quốc Hà, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sở này đã làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu để làm rõ nguyên nhân và có báo cáo lên UBND tỉnh đề xuất hướng xử lý.
"Sở Xây dựng đã gửi đề xuất lên UBND tỉnh Hà Tĩnh để chỉ đạo Sở Công Thương kiểm tra và xử lý vì theo phân cấp. Khi UBND tỉnh có ý kiến, công an sẽ vào cuộc điều tra”, ông nói và cho biết về chất lượng công trình, phải trưng cầu giám định mới có kết luận cuối cùng.
Trước đó, sáng 3/5, anh P.V.P. (33 tuổi) cùng tốp thợ đang leo lên các cột điện tại khu đất quy hoạch ở thôn Liên Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh để đấu nối dây thì một cột điện bị đổ. Anh P. rơi xuống đất, bị cột điện đè lên người. Nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Nha thau nhan loi vu do cot dien lam 1 nguoi tu vong?-Hinh-2
 Nhiều người nghi ngờ chất lượng phần móng trụ điện không đảm bảo chất lượng. Ảnh: H.D.
Tại hiện trường, phần bê tông chôn cột điện vỡ ra thành nhiều mảnh, không có gắn kết với chân cột điện.
Đến ngày 4/5, người dân địa phương vẫn tập trung tại khu vực xảy ra tai nạn để yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc và có phương án thay thế hệ thống cột điện nếu không đảm bảo chất lượng để đề phòng sự cố tương tự. Người dân nghi ngờ phần bê tông dưới chân trụ không đảm bảo chất khiến cột điện bị đổ.
Nha thau nhan loi vu do cot dien lam 1 nguoi tu vong?-Hinh-3
 Xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh, chấm xanh). Ảnh: Google Maps.
Theo Phạm Trường (Zing.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)