Nguyễn Xuân Sơn khai những ai nhận tiền "chăm sóc" lãi ngoài?

Google News

(Kiến Thức) - Trước HĐXX, nguyên Tổng Giám đốc OceanBank Nguyễn Xuân Sơn - người đã mang án tử khẳng định sau phiên tòa sơ thẩm, mình đã khai và liệt kê danh sách tất cả những người được "chăm sóc" lãi ngoài.

Sau phần trả lời thẩm vấn của Hà Văn Thắm trong sáng nay tại phiên làm việc tòa phúc thẩm đại án ngàn tỷ OceanBank, Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Tổng Giám đốc OceanBank tiếp tục được mời lên để nói lý do kháng cáo, cũng như trả lời câu hỏi của HĐXX và luật sư bào chữa.
Trước HĐXX, Nguyễn Xuân Sơn chỉ thừa nhận phạm tội "Cố ý làm trái", và không nhận hai tội "Tham ô" và "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn".
 Nguyễn Xuân Sơn tại tòa phúc thẩm. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Nói về các khoản tiền mà Hà Văn Thắm đã đưa cho mình để chi lãi ngoài, Sơn cam đoan ông ta đã đưa hết cho khách hàng, không tư lợi cá nhân. Sơn khai khi nhận tiền của cựu chủ tịch, ông ta không thắc mắc nguồn gốc tiền, chỉ biết nhận và làm theo.
Khi HĐXX thẩm vấn về việc bị cáo không đưa ra được bằng chứng cũng như chứng từ, ghi chép để chứng minh ông này đã đưa tiền cho khách hàng, Nguyễn Xuân Sơn bất ngờ khẳng định sau phiên tòa sơ thẩm, ông đã khai và liệt kê danh sách những người nhận tiền chi lãi ngoài với cơ quan điều tra.
"Bị cáo chứng minh được khoản tiền đưa cho ai. Bị cáo làm việc trên cơ sở, cái nào có bằng chứng thì bị cáo nhận. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã khai hết, không quanh co. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo khai rõ chi tiền cho ai, điều kiện, thời gian, hoàn cảnh nào", bị cáo Nguyễn Xuân Sơn trả lời thẩm vấn của HĐXX.
Trả lời câu hỏi tại sao lại khai sau phiên tòa sơ thẩm, Sơn cho rằng sau khi kết thúc sơ thẩm, HĐXX có kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ bị cáo đã chi tiền cho những ai nên bị cáo đã khai rõ, đầy đủ, chi tiết, bất kể đó là ai.
"Bị cáo khai trong tình trạng bị tuyên án tử hình rồi", bị cáo Sơn nói trước tòa phúc thẩm.
Ngoài ra, nguyên Tổng Giám đốc OceanBank cũng mong HĐXX phúc thẩm xem xét lại cáo buộc tham ô 49 tỷ đồng của ngân hàng này. Nguyễn Xuân Sơn nói thời điểm xảy ra vụ án, ông ta không có chức vụ nào. Do đó, án sơ thẩm kết luận bản thân phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn” là không có cơ sở.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)