Nguyên Phó chánh án Nguyễn Hải Nam tiếp tục bị đề nghị truy tố

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can nguyên Phó chánh án TAND quận 4 và giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát về tội “Xâm phạm chỗ ở người khác”, theo khoản 2 Điều 158 Bộ luật Hình sự 2015.

Ngày 20/5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hải Nam (nguyên phó chánh án TAND quận 4, TPHCM) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) về tội “Xâm phạm chỗ ở người khác”, theo khoản 2 Điều 158 Bộ luật Hình sự 2015.

Nguyen Pho chanh an Nguyen Hai Nam tiep tuc bi de nghi truy to
 

Trước đó, ngày 27/2, Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 2 bị can này về tội “Xâm phạm chỗ ở người khác”. Tuy nhiên, Viện KSND đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ một số vấn đề như có hay không việc bắt, giữ người trái pháp luật và hủy hoại tài sản….

Ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ban hành kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng về tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”, theo khoản 2 điều 158 bộ luật Hình sự 2015, có khung hình phạt từ 1 - 5 năm tù.

Kết luận điều tra xác định, xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bĩnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1 giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi và bà Hoàng Thị Thu Thảo, chiều 19/9/2019, khi bà Thảo không có nhà, bị can Tùng, Nam cùng một số người khác đã xông vào căn nhà này, dùng vũ lực và gây sức ép tinh thần đuổi những người trong nhà ra khỏi nhà và chiếm giữ căn nhà đến ngày 28/9/2019.

Nguyen Pho chanh an Nguyen Hai Nam tiep tuc bi de nghi truy to-Hinh-2
 Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi chiếm giữ căn nhà, Tùng giao cho công ty bảo vệ trông coi; không cho người nhà của bà Thảo vào nhà. Trong thời gian này, Tùng cho người đến tháo dỡ một số vật dụng khác trong căn nhà.

Tại công an, Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu điều tra và chứng cứ thu thập được, công an đánh giá đủ cơ sở kết luận hành vi của Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam đã phạm vào tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Ngoài hành vi “xâm phạm chỗ ở của người khác”, bị can Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam được xác định còn có hành vi bế các con của bà Hoàng Thị Thu Thảo lên xe taxi để đưa đi nơi khác; có dấu hiệu của tội “bắt, giữ người trái pháp luật”. Cơ quan CSĐT Công an TPHCM sẽ tiếp tục điều tra làm rõ và đề nghị xử lý sau.

Hạo Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)