Người vi phạm: "Tôi nhậu 3 ngày 3 đêm"

Google News

CSGT mất gần một giờ để xử lý trường hợp người vi phạm có nồng độ cồn vượt ngưỡng, liên tục nói muốn tự tử và thừa nhận đã nhậu liên tiếp 3 ngày.

Cảnh sát xử lý người vi phạm 'nhậu 3 ngày 3 đêm' Nồng độ cồn đo được của anh D.N.L, ngụ Đồng Nai, là 1,164 mg/lít khí thở. Quá trình làm việc, người này có nhiều biểu hiện bất ổn về tinh thần.
Đêm 2/1, Đội CSGT Nam Sài Gòn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt công an TP.HCM chốt chặn tại giao lộ Nguyễn Văn Linh cầu Tân Thuận 2 (quận 7), kiểm tra nồng độ cồn đối với người đi xe máy.
Trường hợp đầu tiên cảnh sát đo được là anh D.N.L, ngụ Đồng Nai, chỉ số nồng độ cồn đo được là 1,164 mg/lít khí thở. Với nồng độ cồn vượt 0,4 mg/lít khí thở (mức cao nhất), anh Linh bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.
Trao đổi với cảnh sát, anh Linh tỏ ra bất ổn về tâm lý và thừa nhận đã nhậu liên tục 3 ngày 3 đêm.
“Tôi uống 50 lon bia, 7 lít rượu. Tôi cố tình không đội mũ bảo hiểm chạy ngang để cảnh sát bắt tôi. Tôi không muốn sống nữa", người vi phạm này nói và cho biết sau khi bị tạm giữ xe, anh ta sẽ đi lang thang tìm nơi kết liễu.
Nói về việc chạy xe với nồng độ cồn cao trong người, anh L. khẳng định rất tỉnh táo và có thể kiểm soát được hành vi của mình.
Đại diện Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết trong trường hợp người dân không ổn định về tâm lý hoặc cảm xúc, CSGT vẫn lập biên bản theo quy định và nhờ sự hỗ trợ của lực lượng công an khu vực.
Đến 23h45, anh L. được Công an Phường Tân Thuận Tây (quận 7) trấn an, đưa về trụ sở tiếp tục làm việc.
Nguoi vi pham:
Lực lượng Công an Phường Tân Thuận Tây (quận 7) được huy động hỗ trợ đưa anh L. về trụ sở làm việc. Ảnh: Thư Trần. 
Nguoi vi pham:
 
Trường hợp thứ 2 là ông Nguyễn Văn Lam, ngụ quận 7 có 0,6 mg/lít khí thở nồng độ cồn, tương đương tiền phạt 7 triệu đồng và tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày (theo Nghị định 100). Nói với Zing, ông Lam cho biết đã uống 5 lon bia và khẳng định vẫn tỉnh táo để chạy xe. Về luật quy định tại Nghị định 100 ông Lam xác nhận có biết và hài lòng việc xử phạt của cảnh sát.
Bên cạnh công tác kiểm tra nồng độ cồn, cảnh sát lập biên bản nhiều trường hợp có lỗi vi phạm khác như không gắn gương chiếu hậu, không xuất trình giấy tờ liên quan. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra hơn 10 trường hợp, lập biên bản và tạm giữ xe 4 người vi phạm.
Rạng sáng 3/1, lực lượng cảnh sát tiếp tục tuần tra kiểm soát, xử lý người vi phạm trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn.
Đây là đợt ra quân cao điểm thứ 2 (15/12-28/2), thực hiện xuyên suốt từ trước, trong và sau Tết, nhằm kiểm soát người vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông toàn thành phố.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)