Người dân 3 xã và thị trấn Hóc Môn không ra khỏi nhà, trừ trường hợp cần thiết

Google News

Từ 0h ngày 2/7, huyện Hóc Môn, TP.HCM yêu cầu người dân 3 xã Tân Xuân, Bà Điểm, Xuân Thới Đông và thị trấn ở trong nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, TP.HCM Dương Hồng Thắng vừa ký quyết định siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với xã Tân Xuân, Bà Điểm, Xuân Thới Đông và thị trấn Hóc Môn.

Nguoi dan 3 xa va thi tran Hoc Mon khong ra khoi nha, tru truong hop can thiet
 Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn là một chuỗi lây nhiễm lớn của TP.HCM
Theo đó, từ 0h ngày 2/7 đến 15/7, các hộ gia đình trong khu vực ba xã nêu trên và thị trấn Hóc Môn phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Người dân được yêu cầu không giao lưu tiếp xúc với nhau, người giãn cách với người. Đặc huyện, huyện Hóc Môn yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết khi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.
Huyện sẽ hướng dẫn các trường hợp được ra ngoài như: khẩn cấp đi cấp cứu, khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm nCoV, tiêm chủng vắc xin, thiên tai, hỏa hoạn.
Tương tự, các trường khác cũng được ra ngoài như: người làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao, người làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông xây dựng, học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, thi tuyển sinh lớp 10. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, cơ sở y tế, tang lễ…
Huyện cũng yêu cầu dừng hoạt động các chợ truyền thống, chợ tự phát, người buôn bán hàng rong, bán vé số, các loại hình ăn uống tại chỗ và bán mang về tại khu vực này.
Nguoi dan 3 xa va thi tran Hoc Mon khong ra khoi nha, tru truong hop can thiet-Hinh-2
Khu phong tỏa ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn
UBND huyện Hóc Môn sẽ tổ chức 12 tổ công tác tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã Tân Xuân, xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Đông và thị trấn Hóc Môn. Trường hợp phát hiện cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ lập biên bản và chuyển cơ quan chức năng xử lý.
UBND Huyện yêu cầu Phòng LĐ-TB&XH, Phòng kinh tế huyện rà soát, nắm bắt tình hình khó khăn của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ, trường hợp bị ảnh hưởng việc làm ở 4 địa bàn nêu trên. Sau rà soát phải tham mưu UBND huyện để có giải pháp kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân.
Huyện Hóc Môn cũng yêu cầu Phòng Kinh tế huyện chịu trách nhiệm kiểm tra, phối hợp các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn để tăng cường cung ứng hàng hóa, không để khan hiếm hàng. Thực hiện giãn cách tại các hệ thống siêu thị, chia từng đợt, mỗi đợt không quá 20 người.
Tính đến ngày 30/6, huyện Hóc Môn đang có 311 ca mắc Covid-19 và 164 trường hợp nghi nhiễm. Trong đó, xã Bà Điểm có 79 ca Covid-19, 26 trường hợp nghi nghiễm; Tân Xuân có 47 ca, 9 trường hợp nghi nhiễm; Xuân Thới Đông có 29 ca, 34 trường hợp nghi nhiễm; Thị trấn Hóc Môn có 30 ca, 32 trường hợp nghi nhiễm.
Theo Tuấn Kiệt/Việt Nam Net

>> xem thêm

Bình luận(0)