Nghi vấn bắt cóc, sát hại bé 20 ngày tuổi: Bộ Công an vào cuộc điều tra

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Công an đã cử lực lượng cảnh sát nhiều kinh nghiệm của Cục Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ khác vào Thanh Hóa điều tra nghi vấn bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc, sát hại…

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc, thi thể được phát hiện tại bãi rác nghi bị sát hại ở Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngày 27/11, Tổng cục cảnh sát Bộ Công an đã cử lực lượng thuộc Cục cảnh sát hình sự (C45) và một số đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra vụ việc nghiêm trọng này.
Cục Cảnh sát hình sự đã cử các trinh sát, điều tra viên nhiều kinh nghiệm vào phối hợp với công an tỉnh Thanh Hóa để thu thập, đánh giá chứng cứ, hiện trường nơi xảy ra vụ án, để từ đó triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra, xác minh rõ.
Ngoài Cục Cảnh sát hình sự, tổ công tác còn có một số đơn vị nghiệp vụ khác của Bộ Công an.
 Ngôi nhà cháu bé -nơi xảy ra sự việc.
Theo nguồn tin của PV Kiến Thức, khoảng 18h30 phút ngày 27/11, các cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa và Bộ Công an có mặt tại gia đình anh Lê Hữu Thuận (bố cháu bé, tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đề tiến hành thực nghiệm hiện trường.
Tại đây, các cán bộ công an tiến hành mô phỏng lại các tình huống khi các đối tượng vào nhà khống chế bà nội, sau đó bắt cóc cháu bé rồi lên xe phóng đi. Cùng với đó, các cán bộ đã bấm để ghi nhận lại thời gian gây án. Sự việc trên đã thu hút rất đông sự chú ý của người dân địa phương.
Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 18h40’ ngày 25/11/2017, tại nhà anh Lê Hữu Thuận (SN 1980, vợ là Phạm Thị Thanh Huyền, SN 1979) ở khu phố 1, phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc hai đối tượng đột nhập vào nhà, khống chế mẹ anh Thuận và bắt đi bé gái mới 20 ngày tuổi – con ruột anh Thuận.
Một số hình ảnh lực lượng công an thực nghiệm hiện trường:
 
 
 
 
 
Sáng 27/11, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng Công an đã phát hiện thi thể bé gái tại thị xã Bỉm Sơn - nghi vấn được cho là cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc tối ngày 25/11. Tại hiện trường, thi thể được cho là của cháu bé bị bắt cóc trước đó có nhiều vết thương. Lực lượng chức năng nhận định, có thể bé đã bị sát hại.
Chiều 27/11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, anh Lê Hữu Thuận và chị Lê Thị Thanh Huyền được đưa vào nhận dạng con. Bố mẹ cháu bé xác định, thi thể đó chính là Lê Minh Anh – con gái mới 23 ngày tuổi và bị bắt cóc 2 ngày trước đó.
Hiện lực lượng Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa tập trung điều tra, truy bắt bằng được các đối tượng gây án.
Nếu máy xúc không bị hỏng, thi thể bé gái 20 tháng tuổi đã bị vùi lấp trong bãi rác:
Người đại diện Quản lý bãi rác phường Đông Sơn (TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) - ông Thanh thông tin, trước khi xe chở rác có bao tải chứa thi thể của cháu bé 20 ngày tuổi đến, máy xúc bị hỏng. Nếu không, có lẽ thi thể nghi bé gái 20 ngày tuổi giấu trong bao tải đã bị vùi lấp.
Ông Thanh cho biết, vào sáng 27/11 mình nhận được thông báo của bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa), người nhặt rác tại bãi Đông Sơn cho biết phát hiện một thi thể bé gái tại đây.
 Bãi rác nơi phát hiện thi thể cháu bé.
“Nhận được tin báo, tôi chạy đến hiện trường và gọi điện cho lãnh đạo công ty môi trường. Tại bãi rác, tôi cùng vợ chồng bà Thơm đưa cháu bé lên chiếu đợi cơ quan chức năng đến làm việc”, ông kể.
Thông tin từ người đại diện Quản lý bãi rác phường Đông Sơn cũng cho hay, 8h hàng ngày xe rác mới đi thu gom rác từ khu dân cư và 9h sẽ có mặt ở bãi. Lúc này, máy xúc đang làm việc ở bãi rác thì bất ngờ hư hỏng. Thấy vậy, ông chỉ đạo công nhân cho máy xúc tạm dừng, khi nào sửa xong thì lên múc tiếp.
“Nếu máy xúc không bị hỏng trước thời điểm phát hiện nạn nhân thì toàn bộ số rác ở xe đã đổ xuống, có thể sẽ vùi lấp thi thể cháu bé”, ông Thanh nói.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)