Nghi phạm vụ thảm sát 5 người tẩu tán tài sản như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi lần lượt sát hại vợ chồng cùng 3 đứa con của ông chủ, kẻ thủ ác đã lục lọi két sắt, cướp nhiều tài sản rồi nhờ người quen tiêu thụ, riêng số nữ trang kẻ sát nhân đưa bạn gái cất giữ.

Ngày 23/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án thảm sát 5 người ở TP HCM. Nghi can Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 19/1/2000, quê huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi giết người, cướp tài sản.
Nghi phạm Nguyễn Hữu Tình 
Kết quả điều tra ban đầu xác định, khi mới 15 tuổi (năm 2015) Tình từ An Giang lên TP HCM làm thợ hồ ở quận Tân Phú. Sau đó, nghi can này trải qua nhiều công việc khác như tiếp thị mỹ phẩm, lơ xe.
Đến tháng 8/2017, được người quen giới thiệu, Tình đến làm công tại cơ sở sản xuất máng xối inox của vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, quê Thanh Hóa) ở hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân với mức lương gần 5 triệu đồng/tháng.
Tuy nhiên, trong gần nửa năm làm việc tại cơ sở này cùng 3 người làm công khác (là bà con cùng quê Thanh Hóa với vợ chông ông Chinh), Tình thường xuyên bị chủ la mắng vì làm sai, ham chơi, ăn vụng vặt thức ăn để trong nhà…
Vợ chồng ông Chinh và 3 đứa con nhỏ bị kẻ làm công sát hại. 
Ngày 27 Tết (12/2), những người làm công lần lượt về Thanh Hóa nghỉ Tết sau tiệc tất niên, riêng Tình sau khi uống sau khi uống bia đã lên gác ngủ. Đến gần 4h rạng sáng 28 Tết (13/2), Tình thức dậy gây ồn ào nên bị bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) chửi mắng. Bất ngờ, gã thanh niên này rút con dao bấm thủ trong người đâm bà Hồng. Bị đâm, bà Hồng kêu la rồi chạy xuống phòng khách ở tầng trệt.
Nghe tiếng la của vợ, ông Chinh từ phòng ngủ chạy ra cũng bị Tình dùng dao đâm nhiều nhát. Lúc này, 3 đứa con của vợ chồng ông Chinh (2 gái, 1 trai, lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất 5 tuổi) mở cửa phòng ra xem cũng bị Tình trong cơn say máu dùng dao tấn công khiến tất cả gục tại chỗ.
Tình tiếp tục xuống tầng trệt, thấy bà Hồng vẫn còn sống nên lao tới đâm nhiều nhát đến khi nạn nhân bất động. Sau khi gây án, hung thủ lục lội tài sản, lôi két sắt ra định lấy tài sản nhưng không mở được. Trước khi tẩu thoát, Tình đã cướp chiếc xe máy Wave RS cùng 2 ĐTDĐ, laptop và một số nữ trang.
Trong quá trình gây án, nghi phạm thảm sát 5 người ở TP HCM bị thương ở tay nên đến bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp) điều trị. Tại đây, Tình điện thoại cho người bạn tên K., quê ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, làm việc tại một cơ sở nước hoa ở quận Gò Vấp, đến thanh toán tiền viện phí giúp mình.
Sau khi gây ra vụ thảm sát, trưa mùng 1 Tết, Tình ghé nhà người bạn tên K. ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thì bị lực lượng Công an ập đến bắt giữ cùng chiếc xe máy Wave RS của các nạn nhân. 
Sau đó Tình đã nhờ K. bán giùm laptop và 2 ĐTDĐ tại một cửa hàng cũng trên địa bàn quận Gò Vấp. Tuy nhiên do một ĐTDĐ không mở khóa được nên Tình đã cho K. sử dụng. Riêng số nữ trang, Tình tìm về nhà bạn gái ở tỉnh Long An rồi đưa cho người này cất giữ giùm.
Vụ thảm sát 5 người được phát hiện vào sáng 30 Tết (15/2) và chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau, lực lượng Công an thuộc Cục CSHS, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM, Công an quận Bình Tân và Công an các tỉnh An Giang, Long An đã bắt giữ Tình khi nghi can này ghé nhà K. ở huyện Cần Giuộc vào trưa mùng 1 Tết (16/2) cùng chiếc xe Wave RS cướp của nạn nhân.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)