Ngày mai xử kín vụ ông Nguyễn Đức Chung: Tuyên án sẽ công khai

Google News

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo TAND TP Hà Nội, khi công khai kết quả xét xử ông Nguyễn Đức Chung - Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, báo chí sẽ được dự để đưa tin.

Theo lịch xét xử của TAND TP Hà Nội, ngày 11/12, vụ án "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước" liên quan đến ông Nguyễn Đức Chung - Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các đồng phạm sẽ được xét xử "kín".
Theo lãnh đạo TAND TP Hà Nội, mặc dù xử kín nhưng phần tuyên án sẽ công khai và hội đồng xét xử chỉ đọc phần quyết định trong bản án. Khi công khai kết quả xét xử, báo chí sẽ được dự để đưa tin phần này.
Ngay mai xu kin vu ong Nguyen Duc Chung: Tuyen an se cong khai
 Ông Nguyễn Đức Chung - Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Ba đồng phạm của ông Nguyễn Đức Chung trong vụ án là Phạm Quang Dũng - nguyên cán bộ công an; Nguyễn Hoàng Trung - nguyên chuyên viên Phòng thư ký biên tập và Nguyễn Anh Ngọc - nguyên Phó trưởng phòng Thư ký biên tập, UBND TP Hà Nội. Tại tòa, ông Nguyễn Đức Chung có 4 luật sư bào chữa trong đó có ông Trương Trọng Nghĩa - Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Các bị cáo còn lại mỗi người có 1 luật sư bào chữa.
Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Đức Chung và vợ là Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa là những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án Công ty Nhật Cường, thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.
Để nắm được thông tin, tài liệu điều tra của vụ án Nhật Cường, bị cáo Nguyễn Đức Chung liên hệ và đề nghị Phạm Quang Dũng (cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an) cung cấp thông tin, tài liệu về vụ án.
Trong thời gian từ 7/2019-6/2020, thực hiện đề nghị của bị cáo Nguyễn Đức Chung, bị cáo Phạm Quang Dũng đã 5 lần chiếm đoạt 9 tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước độ “Mật,” liên quan đến vụ án Công ty Nhật Cường. Trong đó, bị cáo Dũng đã chuyển cho bị cáo Chung 2 lần, gồm 6 tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước độ “Mật.” Đối với hai bị cáo Nguyễn Hoàng Trung và Nguyễn Anh Ngọc, cáo trạng xác định đã một lần tham gia in, chỉnh sửa ba tài liệu “Mật” cho bị cáo Nguyễn Đức Chung.
>>> Xem thêm video: Xét xử kín vụ án Nguyễn Đức Chung

Nguồn: VTV.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)