Nạn nhân thoát chết kể lại lúc sập nhà 4 tầng ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - “Em nghe thấy tiếng động lớn nên bỏ chạy và bị một phần tường đè vào người”, nạn nhân thoát chết hoảng sợ kể lại lúc sập nhà 4 tầng ở Hà Nội.

Chưa hết hoảng sợ sau khi may mắn thoát chết lúc sập nhà 4 tầng ở Hà Nội, em Nguyễn Thanh Sơn (quê Phú Thọ, là nhân viên của nhà số 43 Cửa Bắc) kể lại: “Lúc đó, em chỉ nghe thấy tiếng động lớn rồi bỏ chạy và bị một phần tường đè vào người. Tiếp đó, ngôi nhà bắt đầu đổ sập, ụp xuống rất nhanh chóng, và mọi người kéo nhau đến xem. Thật sự em sợ quá, giờ vẫn chưa hoàn hồn”.

Nguyễn Thanh Sơn - Nạn nhân thoát chết vụ sập nhà 4 tầng - chưa hết hoảng sợ.

Chị Lê Thị Nhung - người dân sống tại nhà 51A Cửa Bắc, gần nơi nhà 4 tầng sập – cho biết: “Thời điểm nhà sập, tôi thấy đất ở móng nhà rơi xuống, phía trên bị rung lắc mạnh và chỉ sau một tiếng ầm ầm, trong tích tắc, ngôi nhà đã sập đổ hoàn toàn. Khi chúng tôi chạy tới xem chẳng còn gì nữa cả”.

Bà Nguyễn Thị Thanh - người dân sống sau ngôi nhà bị đổ - chưa hết hoảng sợ, cho hay: “Đêm khi nghe thấy tiếng đổ lớn, tôi hoảng hồn ra ngoài thì thấy khói bụi mù mịt. Trước đó, nhà số 41 bên cạnh có tiến hành đào móng. Việc xảy ra quá kinh hoàng, chúng tôi đều mong có một phép màu đến với các nạn nhân bị vùi lấp”.

Lúc gần 10h, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội - trước khi rời hiện trường, cho biết, vẫn còn một nạn nhân bị vùi trong đống đổ nát. Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục khẩn trương.

Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 3h30 phút sáng nay (4/8), một ngôi nhà 4 tầng bị đổ sập tại 43 Cửa Bắc (quận Ba Đình, Hà Nội) khiến nhiều người đang ngủ bên trong bị mắc kẹt, vùi lấp. Ngay khi nhận được tin báo, nhiều lực lượng cứu hộ cứu nạn gồm cả công an, quân đội đã được triển khai để ứng cứu các nạn nhân vụ sập nhà.

Danh sách của các nạn nhân đã đến thời điểm hiện tại gồm:

Anh Nguyễn Vĩnh Dũa – SN 1983.

Anh Trần Văn Dần – SN 1986.

Anh Nguyễn Hồng Chiến – SN 1999.

Anh Nguyễn Văn Thắng – SN 1998.

Anh Nguyễn Thanh Sơn.

Anh Nguyễn Văn Quang.

Chị Nguyễn Thị Thoa.

Các nạn nhân trên đã thoát ra ngoài hoặc bị mắc kẹt nhưng đã được tìm thấy và đưa ra ngoài.

Anh Nguyễn Văn Thành ( bị mắc kẹt, được đưa ra ngoài và đã tử vong).

Chị Nguyễn Thị Hằng (vẫn đang bị mắc kẹt).

Theo báo cáo nhanh của cơ quan chức năng phường Trúc Bạch, nguyên nhân sập có thể do nhà số 43 đã cũ, gần như không có móng nên khi nhà bên cạnh đào móng đã gây ảnh hưởng, dẫn đến đổ sập.

Hưng Bùi

Bình luận(0)