Muôn kiểu “gọi điện thoại cho người thân” khi gặp CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Chàng thanh niên nhanh nhẹn rút điện thoại ngay khi có lệnh dừng xe của Cảnh sát giao thông (CSGT). Thậm chí anh còn chưa biết mình phạm lỗi gì.

Dường như, đây đã trở thành hành động quen thuộc của rất nhiều người Việt, mỗi khi mắc lỗi và muốn “nhờ vả”.
Là người Việt Nam, có mấy ai không biết câu "một người làm quan, cả họ được nhờ". Thế nên ngay cả khi vi phạm những lỗi giao thông phổ biến như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ...người ta cũng sẵn sàng lôi cả tá "ông quan nhà mình" với hàng loạt lý do để "xin" cảnh sát tha lỗi.
Nếu người được gọi nhấc máy, họ sẽ thuyết phục bằng được cảnh sát nghe máy. Ngược lại, khi phía đầu dây bên kia không có tín hiệu, họ sẽ lý giải về mối quan hệ của họ với người kia ra sao, quan hệ của người đó với phía cảnh sát như thế nào…
 
Chương trình Nóng & Lạ phát sóng trên truyền hình An Viên tối 10/12 sẽ mang đến cho khán giả những cảnh quay rất chân thật về loạt trường hợp “gọi điện thoại cho người thân” mỗi khi có lệnh dừng của CSGT. Từ góc máy và âm thanh ghi lại, có thể thấy hầu hết người vi phạm đều không lắng nghe những phân tích của CSGT ngay từ phút đầu, mà thường rút điện thoại ra gọi một ai đó mình quen biết để nhờ người này “nói chuyện” với lực lượng chức năng trong hy vọng mình sẽ được “tha” cho đi.
Kiểu cách của người gọi điện thoại cũng muôn hình vạn trạng, có người thể hiện sự hối lỗi, có người gay gắt lý sự, có người lại tỏ thái độ thách thức... Đối mặt với những tình huống này, CSGT sẽ xử lý thế nào? Bạn đã từng rơi vào những trường hợp vi phạm lỗi giao thông và gọi điện nhờ vả? Thực sự cách xử trí đúng đắn nhất trong trường hợp này là gì?
Đón xem câu trả lời thoả đáng trên “Nóng & Lạ” của Truyền hình An Viên lúc 20h15 tối thứ Tư (10/12) trên kênh An Viên của Truyền hình An Viên và phát lại lần 1 vào lúc 10h15 thứ Năm (11/12), lần 2 vào lúc 16h45 thứ Sáu (12/12).


PV

Bình luận(0)