Muốn cán bộ không sai phạm, phải tăng kiểm tra, giám sát

Google News

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng mỗi đảng viên trong Đảng bộ trước khi nhận nhiệm vụ phải có chương trình hành động để theo dõi, giám sát và đánh giá.

Chiều 20/11, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng đoàn cán bộ TP đã có buổi làm việc với Huyện ủy huyện Củ Chi.
Muon can bo khong sai pham, phai tang kiem tra, giam sat
Buổi làm việc đã tập trung đánh giá khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện Củ Chi giai đoạn 2015-2020; việc thực hiện những chương trình, dự án trọng điểm của huyện; việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá sau gần ba tháng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, huyện Củ Chi đã khẩn trương triển khai thực hiện chương trình hành động, lựa chọn thứ tự các công việc để làm, góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.
Về định hướng phát triển huyện Củ Chi trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng là một huyện nằm ở khu vực cửa ngõ tây bắc của TP, trong quá trình phát triển huyện Củ Chi phải khẳng định được vị trí, vai trò, nhiệm vụ chính trị, sứ mệnh của mình với TP.HCM. Việc đầu tư cho Củ Chi không chỉ là đầu tư cho huyện mà còn là đầu tư cho sự phát triển của TP.
Do đó, trong công tác quy hoạch cần được thực hiện thận trọng, tính toán kỹ những nội dung trước mắt và lâu dài; cần được tính toán kỹ, phù hợp hành lang chung phía tây bắc TP với hệ thống giao thông, công nghiệp, đô thị, cảng logistics… Phải xây dựng một vành đai với những mảng xanh hơn những nơi khác.
Ông Nguyễn Văn Nên cũng cho rằng diện tích của huyện Củ Chi lớn bằng diện tích của 19 quận, huyện khác của TP.HCM cộng lại. Đây là tiềm năng lớn cần phải tính toán kỹ lưỡng để việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả nhất, trong đó phải giữ được mảng xanh, phát huy được lợi thế về sông nước, du lịch, đô thị sinh thái…
“Việc phát triển cũng phải gắn với không gian về lịch sử, văn hóa, đời sống tinh thần người dân Củ Chi, đặc biệt là chú trọng tôn tạo, giữ gìn, tái tạo những giá trị truyền thống đặc trưng của huyện” - ông Nên nói.
Về công tác xây dựng Đảng, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị huyện cần rà soát và thực hiện đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã được ban hành. “Muốn cán bộ không sai phạm, phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Người cán bộ phải mẫu mực, đảng viên phải đi trước. Mỗi đảng viên trước khi nhận nhiệm vụ phải có chương trình hành động, như lời cam kết để chi bộ theo dõi, mặt trận, HĐND giám sát và tổ chức Đảng đánh giá” - ông Nên nói.
Theo Tá Lâm/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)