Máy bay quân sự rơi ở Khánh Hoà: Thắt lòng nước mắt mẹ Trung sỹ trẻ

Google News

“Con nói với tôi: “Mẹ ơi con đi học 2 năm không có gì mang về cho mẹ, con chỉ có tấm giấy khen này tặng mẹ thôi”, mẹ Bảy của Trung sỹ Đào Văn Long, một trong hai phi công hy sinh khi máy bay quân sự rơi ở Khánh Hoà, khóc nghẹn.

“Ước mơ của con đã thành hiện thực”
May bay quan su roi o Khanh Hoa: That long nuoc mat me Trung sy tre
Gia đình Trung sỹ Đào Văn Long 
Một ngày sau khi nhận được tin dữ về  vụ máy bay quân sự rơi của con, bà Hoàng Thị Bảy (xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội) vẫn chưa dám tin vào sự thật rằng đứa con trai mới 21 tuổi của bà đã ra đi mãi mãi.
Trung sỹ Long gặp nạn khi đang bay huấn luyện cùng Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 tại huyện Cam Lâm, Khánh Hòa hôm 14.6.
Trung sỹ Đào Văn Long sinh năm 1998, là con cả trong gia đình, dưới Long còn 1 em trai.
“Long học rất giỏi, là đứa con ngoan, hiếu thảo sống rất tình cảm và là niềm tự hào của gia đình. Con đi học xa nhưng lời nói của con lúc nào cũng ở bên cạnh mẹ. Con vẫn gọi điện về nhà thường xuyên. Con chia sẻ với tôi nhiều thứ: hôm nay con làm gì, con học gì, con ăn gì”, bà Bảy nói về con trai.
May bay quan su roi o Khanh Hoa: That long nuoc mat me Trung sy tre-Hinh-2
 Bà Hoàng Thị Bảy vẫn chưa dám tin con trai đã ra đi mãi mãi.
Ngày từ nhỏ, Long đã có ước mơ trở thành phi công. Long không ngừng nỗ lực để thực hiện giấc mơ đó. Đỗ vào trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, chỉ sau 2 năm, Long được nhà trường kết nạp Đảng với thành tích học tập và rèn luyện tốt.
“Con nói với tôi: “Mẹ ơi con đi học 2 năm không có gì mang về cho mẹ, con chỉ có tấm giấy khen này tặng mẹ thôi”, bà Bảy khóc nghẹn.
Trung sỹ Long có buổi bay đầu tiên cùng với thầy giáo của mình cách đây hơn 1 tháng. Nói đến đây, ánh mắt ngấn lệ của bà bừng sáng. Bà nhớ từng tin nhắn lúc nửa đêm của con khi khoe với mẹ về những bỡ ngỡ, những vui mừng của lần đầu được bay.
“10h đêm con nhắn tin cho tôi: “Mẹ ơi, hôm nay con cho mẹ một tin mừng. Ước mơ của con đã thành sự thật. Hôm nay con được thầy cho bay chuyến đầu tiên...
Dừng lại một lúc bà nói tiếp: "Mẹ rất tự hào về con trai của mẹ”.
“Em sẽ không khóc…"
Nhận tin dữ, ông Đào Văn Nam (bố của Trung sỹ Đào Văn Long) đã bay vào Nha Trang để "đón" con trai về nhà. Dự kiến, 22h ngày 16.6, thi hài của Trung sỹ Long sẽ được đưa về.
Em Đào Văn Tuyền (em trai của Trung sỹ Đào Văn Long) thay bố, thay anh trai làm chỗ dựa tinh thần cho mẹ. Chàng trai 17 tuổi không khóc, vì em sợ khóc sẽ làm mẹ đau lòng.
May bay quan su roi o Khanh Hoa: That long nuoc mat me Trung sy tre-Hinh-3
Em trai của Trung sỹ Đào Văn Long thắp nén nhang cho anh. 
Tuyền kể, trong nhà em là người ít nói, sống nội tâm, rất ít khi thể hiện tình cảm với bố mẹ và anh trai. Ngược lại, anh Long là người sống tình cảm, thường xuyên quan tâm, hỏi han, chia sẻ cùng bố mẹ và em trai.
“Dù không nói ra, nhưng em rất thương anh. Anh luôn là người anh trai tuyệt vời nhất. Em sẽ trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, em sẽ thay anh chăm sóc tốt cho bố mẹ để anh ra đi yên lòng”, Tuyền chia sẻ.
Nếu Long có ước mơ là chiến sĩ không quân, thì Tuyền lại muốn trở thành một chiến sĩ lục quân. Tuyền nói, anh trai đã học xa nhà nên em muốn ở gần bố mẹ để có thể chăm sóc bố mẹ thay anh.
"Anh vẫn luôn ở bên cạnh em. Em tin là như thế. Em chắc chắn sẽ học thật giỏi và thi vào ngành đội quân, để thay anh thực hiện những gì mà anh chưa hoàn thành. Em rất tự hào về anh", em trai Trung sỹ Long chia sẻ.
Vào 9h10 ngày 14.6, máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân gặp nạn tại chân đập Suối Dầu, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa khi tổ chức bay huấn luyện.
Hai phi công bay huấn luyện hi sinh, gồm: Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái và Trung sỹ Đào Văn Long, Học viên bay, hi sinh trên đường đi cấp cứu.
Lễ viếng 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay quân sự rơi ở Khánh Hoà được tổ chức vào sáng 16.6 tại TP Nha Trang. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, sẽ làm lễ truy điệu và sau đó hỏa táng, đưa 2 phi công hy sinh về quê tại Hà Nội. Hiện nay thi hài của 2 phi công đang được lưu giữ tại bệnh viện Quân y 87, TP Nha Trang.
Theo PHẠM DUNG- TUẤN ANH/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)