Ly rượu, cốc bia và những vụ tai nạn thảm khốc

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây những vụ tai nạn thảm khốc liên tiếp xảy ra mà nguyên nhân chính do tài xế uống rượu bia, lái xe trong tình trạng say xỉn.

 Tông chết người rồi ôm mặt khóc ân hận
Ngày 19/1, chiếc Ford Escape 5 chỗ do một nam tài xế điều khiển đang lưu thông trên phố Ngọc Khánh, Hà Nội. Khi đi đến cạnh khu vực Trung tâm triển lãm Giảng Võ cũ đã bất ngờ đâm, kéo lê nhiều xe máy và xe đạp. Chiếc xe chỉ dừng lại khi va chạm với chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes C300 đi ngược chiều.
Ly ruou, coc bia va nhung vu tai nan tham khoc
Tai nạn thảm khốc trên phố Ngọc Khánh. 
Vụ va chạm khiến hàng chục phương tiện các loại bị hư hỏng, trong đó có ba xe máy vỡ vụn các mảnh vỡ văng tung tóe khắp mặt đường Ngọc Khánh, một cụ bà tử vong tại chỗ nhiều người phải nhập viện. Người bị thương nặng nhất do bị tông văng vào cột điện. Tài xế được xác định là có nồng độ cồn cao, không làm chủ được tốc độ.
Sau khi gây ra vụ tai nạn tài xế xuống xe và ôm mặt khóc rưng rức, trước khi nhỏ những giọt lệ ân hận quá muộn màng ấy, tại sao khi uống họ lại không nghĩ về một hậu quả khủng khiếp này.
Uống rượu rồi lái xe, 2 ô tô đâm trực diện nhau
Ngày 13/2, tại Km 200 + 100, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc địa phận xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, Lào Cai, ô tô 7 chỗ TOYOTA (Fortunner) biển kiểm soát 30A – 414.64, chạy hướng Lào Cai – Hà Nội do anh Nguyễn Tiến Duy (sinh năm 1991), trú tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai điều khiển đã lấn làn, đâm vào xe khách 16 chỗ của nhà xe Trung Kiên BKS 21B-007.53, chạy hướng ngược lại. Hậu quả đã làm 12 người thương vong.
Ly ruou, coc bia va nhung vu tai nan tham khoc-Hinh-2
Vụ tai nạn kinh hoàng cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 
Qua kiểm tra nồng độ cồn đối với 2 lái xe, cả 2 đều có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.
Vụ tai nạn trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người, chắc hẳn giờ đây khi bước lên cửa xe trong đầu hành khách sẽ hiện lên câu hỏi: Lái xe có tỉnh táo hay không? Vì tính mạng của họ lúc này nằm trong tay tài xế chứ không phải do chính họ nữa.
Lái xe say rượu đâm chết nữ công nhân đang quét rác
Vào đêm 22/4, Đỗ Xuân Tuyên điều khiển xe ôtô Huyndai Veracruz, đã va quệt vào nhiều xe máy để dưới lòng đường tại ngã ba Vĩnh Hồ - Tây Sơn. Hoảng sợ, Tuyên lái xe bỏ chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường.
Ly ruou, coc bia va nhung vu tai nan tham khoc-Hinh-3
Đám tang nạn nhân bị tai nạn trên đường Láng. 
Khi đến khu vực số 220 đường Láng, xe ô tô do Tuyên điều khiển tông vào chị Lê Thị Thu H. (SN 1977) là nhân viên thu gom rác Công ty Môi trường đô thị quận Đống Đa, làm chị H. tử vong tại chỗ.
Chưa dừng lại, xe ô tô tiếp tục đâm vào các nạn nhân khác trước khi dừng lại.
Ly ruou, coc bia va nhung vu tai nan tham khoc-Hinh-4
Tai nạn thương tâm đường Láng. 
Tuyên bị người dân truy đuổi, bắt giữ, đưa về trụ sở cơ quan Công an làm việc. Kiểm tra, hơi thở nồng độ cồn của Đỗ Xuân Tuyên là 1,077 mg/l, vượt quá quy định cho phép.
Lái xe Mercedes đâm 2 phụ nữ tử vong trong hầm Kim Liên
Ngày 1/5, người đàn ông điều khiển ô tô Mercedes 30F-154.78 lưu thông qua hầm Kim Liên thì đâm vào một xe máy chở 2 người do chị Đ.T. H.Y (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) điều khiển.
Ly ruou, coc bia va nhung vu tai nan tham khoc-Hinh-5
Tài xế và chiếc xe gây tai nạn tại hầm Kim Liên. 
Hậu quả, chị Y. và chị Q. tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế ô tô Mercedes không dừng lại hiện trường mà bỏ chạy về hướng Đại Cồ Việt thì bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.
Ly ruou, coc bia va nhung vu tai nan tham khoc-Hinh-6
Đám tang nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn hầm Kim Liên. 
Kết quả đo nồng độ cồn của lái xe (tên Hiếu) lên tới 0,751 mg/lít khí thở - là mức rất cao, vượt qua cả mức xử phạt nặng nhất theo luật giao thông đường bộ.
Hậu quả vụ tai nạn thương tâm đến từ "dăm ba ly rượu" trong cuộc họp lớp của lái xe Hiếu, có lẽ khi đã ngồi ở đồn công an, anh sẽ ước mình không uống nhiều rượu như thế. 
Đó là những vụ tai nạn kinh hoàng do tài xế uống rượu, bia gây ra trong thời gian qua. Rượu, bia không có lỗi, lỗi là ở những người cầm lái tự biến mình thành kẻ “sát nhân” máu lạnh chỉ vì bia, rượu.
Phùng Nga (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)