Lộ mặt người nghi là bố nữ sinh giao gà Điện Biên

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh bà Trần Thị Hiền (44 tuổi) chụp chung với người đàn ông nghi là bố của nữ sinh giao gà Điện Biên bị sát hại vào dịp Tết đang gây xôn xao dư luận.

Sở dĩ, dư luận tò mò về người bố của nữ sinh Điện Biên vì từ khi vụ án xảy ra, chưa một lần ông Cao Hường (bố nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên đã bị sát hại) xuất hiện.
Đặc biệt, chia sẻ với báo chí, ông Vì Văn Biến, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) cho biết: Bố của nữ sinh Cao Mỹ Duyên là ông Cao Hường (44 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).
Lo mat nguoi nghi la bo nu sinh giao ga Dien Bien
 Người đàn ông ngoài cùng bên trái ảnh được cho là ông Cao Hường, bố nữ sinh giao gà Điện Biên.
Ông Cao Hường - bố nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên là người nghiện ma túy nặng, thuộc diện theo dõi của địa phương. Khi còn trẻ, ông Hường có đi làm ăn ở xa, vài năm trở lại đây về quê ở hẳn, rất ít khi ra khỏi nhà.
Mới đây, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) – mẹ nữ sinh giao gà bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thì thông tin về người chồng, gia đình bà ta lại một lần nữa khiến dư luận tò mò.
Lãnh đạo xã nơi gia đình nữ sinh Điện Biên sinh sống cho biết, vợ chồng bà Hiền sinh được 2 con gái là Duyên và chị gái đã học xong đại học, hiện đang ở nhà. Kinh tế gia đình bà Hiền chủ yếu dựa vào nông nghiệp là làm long nhãn, nuôi gà đem bán, nhưng gần đây giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm sửa nhiều đồ đạc, giàu nhất nhì ở địa bàn xã.
Thông tin về vụ bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị khởi tố, bắt giam, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.
“Đây là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Cao Mỹ Duyên bị sát hại", Thiếu tướng Sùng A Hồng nói và cho biết, đường dây ma túy này đã hoạt động từ lâu và một số đối tượng trong đường dây đã bị xử lý.
Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định, ngay từ đầu Trần Thị Hiền, mẹ Cao Mỹ Duyên, không hề trung thực trong khai báo với cơ quan điều tra.
Mời quý vị độc giả xem video: Khởi tố, bắt giam mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Nguồn VTC

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt giữ 9 bị can liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên.
Các bị can gồm:
1. Vương Văn Hùng (SN 1984) HKTT: khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
2. Bùi Văn Công (SN 1975) trú tại: đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
3. Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), trú tại: đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
4. Lường Văn Hùng (SN 1991) trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
5. Lường Văn Lả (SN 1993) trú tại: bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
6. Phạm Văn Dũng (SN 1972) HKTT đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
7. Cầm Văn Chương (SN 1974) HKTT đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) HKTT đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
9. Vì Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên
Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đánh giá là rất phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng Công an.
Trước đó, chiều 4/2 (30 Tết), nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên cùng mẹ đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông khoảng 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của nữ sinh Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại hỏi mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực chợ C13 (P.Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên).
Đến khoảng 18h30, nữ sinh Duyên chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được với nữ sinh. Nghi ngờ có chuyện không hay, gia đình đã trình báo công an và tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả. Tuy nhiến đến sáng 6/2 (mùng 2 Tết), xe máy của Duyên được phát hiện tại xã Noong Luống, cách nhà nạn nhân chừng 10 km. Sáng hôm sau 7/2, thi thể nữ sinh được tìm thấy tại nơi chăn nuôi bỏ hoang ở xã Thanh Nưa trong tình trạng mặc áo phông, quần lót, đầu đội mũ bảo hiểm, cổ có vết siết.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)