Làm rõ vụ cảnh sát giao thông bỏ mặc người bị nạn

Google News

(Kiến Thức) - Công an Nam Định đang làm rõ vụ tai nạn khiến một cảnh sát giao thông và một người dân bị thương, và thông tin CSGT bỏ nạn nhân không cứu. 

Xác nhận với phóng viên, Phó trưởng Công an huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn khiến một cảnh sát giao thông (CSGT) và một người tham gia giao thông bị thương nặng. 
Theo đó, một số người chứng kiến, khoảng 8 giờ sáng 5/9, anh Đinh Văn Giang ở xã Yên Tiến đi xe máy theo hướng từ THCS xã Yên Tiến về xã Yên Thắng không đội mũ bảo hiểm, bị CSGT Công an huyện Ý Yên ra tín hiệu dừng xe. Nhưng anh Giang bỏ chạy. Hai CSGT dùng xe mô tô chuyên dụng đuổi theo. 
Lam ro vu canh sat giao thong bo mac nguoi bi nan
 Một CSGT bị thương trong vụ tai nạn (Ảnh do người dân cung cấp)

Khi anh Giang chạy đến khu vực ngã tư thuộc địa phận thôn Hùng Vương, xã Yên Tiến thì gặp một chiếc xe ô tô của CSGT chắn ngang đường phía trước. Anh Giang đâm vào ô tô và thiếu úy Hà Duy Tiến đứng cạnh xe. Anh mất lái, ngã xuống đường cách đó khoảng hơn 10 m.

Vụ tai nạn làm Thiếu úy Hà Duy Tiến (cán bộ Cảnh sát giao thông Công an huyện Ý Yên) bị thương; anh Đinh Văn Giang bị thương nặng ở phần mặt và đầu, hiện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình. 
Công an huyện Ý Yên cho biết, sau khi có kết quả điều tra, nếu xác định các chiến sỹ của đơn vị vi phạm quy định trong quá trình thi hành công vụ thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
Lam ro vu canh sat giao thong bo mac nguoi bi nan-Hinh-2
Chiếc xe đặc chủng của CSGT sau đó bị người dân giữ lại. (Ảnh do người dân cung cấp) 

Ông Nguyễn Văn M., sống cạnh nơi xảy ra tai nạn, cho biết, nhóm CSGT sau đó lên xe tải và bỏ đi, để lại chiếc mô-tô màu trắng BKS 18D1- 258.61 và anh Giang đang bất tỉnh sau tai nạn. Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, anh Giang được chẩn đoán chấn thương sọ não, dập sống mũi, chảy máu trong. Người dân sau đó đã giữ xe mô tô của CSGT để yêu cầu điều tra.

Theo ông Đinh Văn Nhạc, Trưởng công an xã Yên Tiến, nếu đúng là có việc 2 CSGT bỏ đi khi có người gặp nạn mà không cấp cứu là "không chấp nhận được”.

Ba chiến sĩ CSGT có mặt trong vụ việc trên là thiếu úy Hà Duy Tiến, trung úy Hoàng Anh Vinh và thượng úy Nguyễn Sĩ Dũng, thuộc Đội CSGT, Công an H.Ý Yên.

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Phó trưởng Công an huỵên Ý Yên, cho biết các bên liên quan trực tiếp đang cấp cứu nên chưa có kết luận cuối cùng, nhưng công an huyện sẽ làm rõ để “ai sai đến đâu, xử lý đến đó”.

Giang Vương

Bình luận(0)