“Làm một việc tốt cho cộng đồng là nhân lên hạnh phúc cho chính mình”

Google News

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhìn nhận: “30 năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" của Thủ đô đã trở thành nếp sống văn hóa, bản sắc riêng của mảnh đất ngàn năm văn hiến”.

Ngày 10/10, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" (1992-2022), vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2022.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đã gửi lẵng hoa chúc mừng.
“Lam mot viec tot cho cong dong la nhan len hanh phuc cho chinh minh”
Các đại biểu dự hội nghị. 
“Người tốt, việc tốt” là nếp sống văn hóa, bản sắc riêng của mảnh đất ngàn năm văn hiến
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ôn lại những giai đoạn lịch sử anh hùng của Thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, nhìn lại chặng đường đã qua, Hà Nội tự hào đã luôn hoàn thành tốt vai trò và sứ mệnh lịch sử của mình trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như trong thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước; xứng đáng là “Trái tim của cả nước”, xứng đáng với các danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế trao tặng: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, “Thủ đô Anh hùng”, “Thành phố Vì hòa bình”...
Theo Chủ tịch UBND Thành phố, có được thành quả ấy là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Trung ương; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; sự giúp đỡ chân thành của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; sự phối hợp hiệu quả của các địa phương, sự chung tay, chia sẻ của đồng bào, chiến sĩ cả nước.
Đặc biệt, là sự ủng hộ, đồng lòng của các thế hệ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã đoàn kết, chiến đấu anh dũng, lao động cần cù, sáng tạo và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của Thủ đô.
“Lam mot viec tot cho cong dong la nhan len hanh phuc cho chinh minh”-Hinh-2

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 10 cá nhân tiêu biểu 

“Lam mot viec tot cho cong dong la nhan len hanh phuc cho chinh minh”-Hinh-3
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng bằng khen của Thủ tướng cho 8 tập thể tiêu biểu 
Ông Trần Sỹ Thanh cho biết, thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Hà Nội, Thủ đô của cả nước, ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt”; theo gợi ý của Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng, từ năm 1992, Hà Nội đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt".
Với sự vào cuộc chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị, 30 năm qua, phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" của Thành phố được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân Thủ đô. Đặc biệt, trong 2 năm qua, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, phong trào thi đua yêu nước nói chung, phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" nói riêng của Thủ đô như được nhân lên.
Chủ tịch UBND Thành phố nhìn nhận: “30 năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" của Thủ đô đã trở thành nếp sống văn hóa, bản sắc riêng của mảnh đất ngàn năm văn hiến”.
Đến nay, Thành phố đã có gần 30.000 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 119 cá nhân có đóng góp tích cực, tiêu biểu trên các lĩnh vực được tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”. Tại hội nghị hôm nay, Thành phố tiếp tục tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 747 cá nhân; tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 10 cá nhân tiêu biểu, góp phần tô thắm thêm “vườn hoa” người tốt, việc tốt của Thủ đô.
“Lam mot viec tot cho cong dong la nhan len hanh phuc cho chinh minh”-Hinh-4
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ thi đua cho các tập thể
“Lam mot viec tot cho cong dong la nhan len hanh phuc cho chinh minh”-Hinh-5
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh trao cờ thi đua cho các tập thể 
“Lam mot viec tot cho cong dong la nhan len hanh phuc cho chinh minh”-Hinh-6
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cho các cá nhân
 
Phát động phong trào “Người tốt, việc tốt” với 5 nội dung
Nhằm phát huy những kết quả tích cực phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" của Thành phố đạt được trong 30 năm qua, để tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào thi đua này trong những năm tiếp theo; thay mặt Ðảng bộ, chính quyền và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023 với 5 nhóm nội dung chủ yếu.
Trong đó, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Người tốt, việc tốt”; triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn thành phố;
Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người đứng đầu mỗi địa phương, đơn vị để phong trào “Người tốt, việc tốt” ngày càng phát triển thực chất và có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị.
Thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023 và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025 cũng như Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội lưu ý các cấp, các ngành từ Thành phố xuống cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến và Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; thực hiện khen thưởng xứng đáng, kịp thời, đúng người, đúng việc, tạo sự lan tỏa trong xã hội. Chú trọng đề xuất khen thưởng đối với đối tượng là công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực tiếp trên các lĩnh vực công tác có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.
“Làm một việc tốt cho cộng đồng chính là nhân lên niềm vui và hạnh phúc cho chính mình. Cho đi, sẻ chia và cống hiến bằng những việc làm thiết thực, cho dù được hay chưa được ghi nhận, nhưng tất cả đều rất đáng trân trọng. Truyền thống lịch sử, văn hóa và khả năng sáng tạo, nghị lực bền bỉ của người Việt Nam nói chung, người dân Thủ đô nói riêng, là động lực để mỗi chúng ta tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tấm lòng nhân ái, bằng những hành động, việc làm thiết thực mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng”, ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.
Tại Hội nghị, thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 10 cá nhân tiêu biểu; tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 15 cá nhân; 8 tập thể tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào "Người tốt, việc tốt"; 20 tập thể nhận Cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội.
Chia sẻ tại hội nghị, PGS, TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức thành phố Hà Nội cho biết, bà luôn có tình yêu tha thiết với Hà Nội. Hà Nội không chỉ là nơi bà sinh ra, lớn lên mà còn là động lực để bà cống hiến. "Tôi cố gắng bao nhiêu cũng không thể đáp lại những gì mà Hà Nội đã cho tôi"- bà An bày tỏ.
10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022 gồm:
1. Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Quốc Thước, hội viên Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.
2. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Quang Phùng, hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội.
3. Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
4. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Thị An, Ủy viên Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội.
5. Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Bá Hiền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.
6. Ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Marie Curie.
7. Vận động viên Đinh Phương Thành, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội.
8. Ông Nguyễn Ngọc Hoài, Công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam.
9. Bà Đặng Thị Cuối, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất và tiêu thụ rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao Cuối Quý, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng.
10. Trung tá Phạm Như Trường, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thầy giáo già dạy miễn phí suốt 30 năm tại Hà Thành:

Nguồn: Yan

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)