Lại phát hiện nhóm người Trung Quốc ở Đà Nẵng thao túng chứng khoán

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an Đà Nẵng vừa phát hiện nhóm người Trung Quốc hoạt động thao túng chứng khoán, nhóm này thuê trọn cả 1 khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng để đưa người Trung Quốc qua hoạt động.

Ngày 17/9, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng xác nhận đang phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn làm rõ và xử lý 34 người Trung Quốc có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam.

Nhóm người này thuê trọn gói khách sạn Chula tại đường Võ Nguyên Giáp và đưa người Trung Quốc sang với mục đích du lịch, nhưng thực chất là thực hiện các hoạt động trái phép qua mạng internet.

Bộ phận lễ tân, bảo vệ ở khách sạn được trả lương để làm việc như bình thường để tạo vỏ bọc. Khi có khách đến hỏi đều trả lời hết phòng.

Lai phat hien nhom nguoi Trung Quoc o Da Nang thao tung chung khoan
Khách sạn nhóm này thuê lưu trú. 

Qua công tác quản lý địa bàn, ngày 15/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh bất ngờ kiểm tra khách sạn.

Tại đây, cảnh sát phát hiện 34 người đang lưu trú, tạm giữ nhiều laptop, điện thoại di động nhóm này sử dụng kết nối với các trang web ở Trung Quốc để thực hiện đầu tư phi pháp, thao túng chứng khoán.

Các đối tượng người Trung Quốc thao túng chứng khoán khai nhận, hành vi này bị cấm ở Trung Quốc nên cả nhóm phải sang Việt Nam thực hiện.

Công an quận Ngũ Hành Sơn cho hay đang cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP sàng lọc, người nhập cảnh vi phạm mục đích thị thực sẽ phải bị buộc xuất cảnh kèm mức phạt 15 – 25 triệu đồng/người.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ hành vi của nhóm người Trung Quốc ở Đà Nẵng để thao túng chứng khoán.
Thãch Hãn

>> xem thêm

Bình luận(0)