Kiến Thức 8 tuổi: Sức trẻ vươn cao, vươn xa!

Google News

(Kiến Thức) - Sức trẻ, nhiệt huyết và khát vọng vươn cao, vươn xa… là “tài sản” vô giá giúp Kiến Thức không ngừng trưởng thành, khẳng định tên tuổi, nâng tầm ảnh hưởng, cũng như được độc giả trong và ngoài nước tin tưởng chào đón.

Trong hành trình 8 năm xây dựng và phát triển (10/01/2012-10/01/2020), từ một tờ báo non trẻ, Kiến Thức (kienthuc.net.vn) vươn mình phát triển, ổn định về tổ chức và liên tục cải tổ nội dung phong phú, thiết thực, khách quan, chính xác, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng tới độc giả.
Nguyên Tổng biên tập Nguyễn Minh Quang từng chia sẻ: Việc đặt tên Kiến Thức mang nhiều ý nghĩa. Đây là tờ báo điện tử của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nên phải thực hiện tốt sứ mệnh truyền tải, phổ biến kiến thức đến mọi người; phải làm tốt nhiệm vụ giám định và phản biện xã hội.
“Kiến Thức... còn khiến người ta liên tưởng ngay đến loài kiến - một tập thể đoàn kết, chăm chỉ, có tổ chức, phân công lao động khoa học. Cái tên Kiến Thức ra đời từ đấy...”, Tổng biên tập Nguyễn Thị Mai Hương cho biết.
Dù tuổi đời non trẻ, Kiến Thức luôn nỗ lực tạo ra sản phẩm báo chí đa dạng, đa chiều, chính xác, nhanh nhạy, phản ánh trung thực mọi mặt của đời sống khoa học công nghệ, kinh tế - xã hội, văn hóa, góp phần định hướng dư luận và mang đến thông tin bổ ích cho bạn đọc.
Kien Thuc 8 tuoi: Suc tre vuon cao, vuon xa!
Tập thể cán bộ, nhân viên báo điện tử Kiến Thức trong Lễ kỷ niệm 8 năm ngày thành lập báo.
Bên cạnh tin tức truyền thống với nội dung ngắn gọn, xúc tích, báo điện tử Kiến Thức phát triển loại hình báo chí Inforgraphic, E-magazine, Multimedia..., có nhiều tuyến bài độc quyền, có sức lan tỏa, đấu tranh trực diện với cái xấu, tiêu cực giúp uy tín Báo được nâng tầm, ngày càng nhận được sự tin yêu của độc giả.
Trong thời đại bùng nổ thông tin, mạng xã hội phát triển như vũ bão, báo điện tử đối mặt với nhiều thử thách, Kiến Thức không nằm ngoài vòng xoáy ấy. Tuy nhiên, với sự sáng tạo, đổi mới không ngừng, Kiến Thức vẫn duy trì được sự phát triển ổn định.
Trong năm 2019, Kiến Thức thành lập và đưa vào hoạt động văn phòng đại diện TPHCM, ra mắt Chuyên trang điện tử Việt Nam Hàng Ngày (vietnamdaily.net.vn) - chuyên về lĩnh vực đầu tư tài chính - tiêu dùng - bất động sản. Sau 06 tháng khởi động, Việt Nam Hàng Ngày dần định hình bản sắc, chất lượng tin bài đúng hướng, đúng mục tiêu và có lượng độc giả tăng theo thời gian.
Lợi thế và tài sản vô giá của Kiến Thức là sở hữu nguồn nhân lực trẻ. Đội ngũ cán bộ nhân viên có năng lực chuyên môn tốt, được đào tạo báo chí bài bản. Đa số phóng viên, biên dịch viên thuộc thế hệ 9X: năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và khát vọng vươn cao, vươn xa!
Bước sang tuổi mới và nhìn lại chặng đường đã qua, Kiến Thức sẽ phải thực hiện nghiêm túc và làm tốt sứ mệnh: Chuyển mình, hòa nhập thế nào trong xu thế quy hoạch báo chí cả nước, nhất là quy hoạch các cơ quan báo chí của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam? Làm gì để người lao động luôn năng động, sáng tạo, nhiệt huyết cống hiến? Làm thế nào để có sản phẩm báo chí tốt, hiệu ứng xã hội và đa dạng về loại hình? Làm như nào để duy trì sự tin yêu và phát triển độc giả?...
Ở tuổi lên 8, Kiến Thức xin gửi lời cám ơn tới cơ quan quản lý báo chí, cơ quan chủ quản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia, luật sư, cộng tác viên… và độc giả luôn đồng hành. Kiến Thức hy vọng tuổi mới nhiều sức khỏe và phát triển lớn mạnh hơn!
Ban Biên Tập

>> xem thêm

Bình luận(0)