Kiểm điểm lãnh đạo trường để xảy ra việc thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang bầu

Google News

Giám đốc sở GD&ĐT Lào Cai chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ quản lý trường THCS Thượng Hà trước vụ việc thầy giáo quan hệ tình dục nhiều lần với nữ sinh.

Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Lào Cai có công văn gửi Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh liên quan đến vụ việc thầy giáo Nguyễn V.A., giáo viên dạy Tin học, Trường THCS số 2 Thượng Hà (huyện Bảo Yên), bị gia đình nữ sinh lớp 8 tố hiếp dâm làm em này mang thai 12 tuần. 

Theo đó, Sở chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên khẩn trương xác minh điều tra làm rõ nội dung thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang bầu trong đơn phản ánh của gia đình em H.; kiên quyết xử lý nghiêm nếu có dấu hiệu vi phạm.

Sở cũng chỉ đạo Phòng nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ quản lý nhà trường khi để xảy ra vụ việc trong đơn vị.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần động viên học sinh, gia đình giữ tâm lý ổn định, tiếp tục cho em theo học và cung cấp thông tin chính xác cho cơ quan điều tra. Được biết em H, vẫn chưa quay trở lại trường.

Kiem diem lanh dao truong de xay ra viec thay giao lam nu sinh lop 8 mang bau
Trường THCS Thượng Hà, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Tiền Phong) 

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Lao Động, ông Trần Nhật Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Thượng Hà cho biết sự việc khiến nhà trường rất sốc. "Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi mong vụ việc được điều tra làm rõ vì còn nhiều nghi vấn, khúc mắc chưa giải thích được", ông Hải nói.

Trước đó, gia đình nữ sinh H.T.H (SN 2006, trú tại xã Thượng Hà) gửi đơn thư tố cáo thầy giáo Nguyễn V.A. của trường THCS số 2 xã Thượng Hà có hành vi "Hiếp dâm" nữ sinh lớp 8 trường này.

Theo đơn tố cáo của gia đình, thầy giáo này mua cho H. một chiếc điện thoại di động để làm phương tiện liên lạc và nhiều lần dụ dỗ H. quan hệ tình dục, khiến H. có thai.

Sau khi thấy con gái có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý nên gia đình gặng hỏi thì H. đã nói ra toàn bộ vụ việc. H. cho biết, thầy giáo dọa em không được nói cho bất kỳ ai về sự việc. Sau đó, gia đình đưa nữ sinh H. đi kiểm tra, siêu âm thì phát hiện H. mang thai 12 tuần tuổi.

Hiện, Công an đã tạm giữ thầy giáo Nguyễn V. A. để làm rõ hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Mới đây, chị C. - vợ Nguyễn V.A cho hay gia đình hiện đang rất lo lắng và mong muốn có kết quả xét nghiệm ADN sớm. Tuy vậy, nếu như sự việc là có thật, chị C. khẳng định mình đã chuẩn bị tâm lý để chấp nhận trường hợp xấu nhất.

Theo ANH THƯ/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)