Khởi tố ông Nguyễn Quang Tuấn: “Tiếc cho 1 người tài”

Google News

"Rất xót xa vì ông Nguyễn Quang Tuấn là một trong những người tài nhưng vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức. Đây là bài học kinh nghiệm xương máu, hồi chuông cảnh tỉnh cho những thầy thuốc” - đại biểu Quốc hội khóa XV Phạm Văn Hòa chia sẻ.

Nhìn nhận về việc khởi tố ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) vì có liên quan đến việc "thổi giá" thiết bị y tế, đại biểu Quốc hội khóa XV Phạm Văn Hòa, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp cho rằng, vấn đề tham nhũng của cán bộ công chức, viên chức nhà nước, đặc biệt đối với những người đứng đầu của các cơ quan có móc nối với nhau để thực hiện hành vi vi phạm, mang lại lợi ích nhóm và cho cá nhân là hành vi sai phạm nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Khoi to ong Nguyen Quang Tuan: “Tiec cho 1 nguoi tai”
 Đại biểu Quốc hội khóa XV Phạm Văn Hòa.
“Thời gian gần đây, trong lĩnh vực Y tế nổi lên những hành vi vi phạm này, đánh mất đi tính chất, đạo đức nghề nghiệp của người thầy thuốc, mất đi tính đầu tàu, gương mẫu trong ngành Y. Đặc biệt, với những người đã từng có nhiều kinh nghiệm, có học vị cao, được rèn luyện, thử thách qua nhiều giai đoạn mà vi phạm thì rất đau lòng, xót xa. Chỉ vì đồng tiền mà họ đánh mất phong cách, phẩm chất, đạo đức của người thầy thuốc. Điều này đáng lên án và phải nghiêm trị dù bất cứ là ai” – đại biểu Phạm Văn Hòa nói và cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn chỉ đạo xử lý nghiêm tất cả vi phạm trong các lĩnh vực, trong đó hành vi tham nhũng là không có vùng cấm.
Do đó, rất hoan nghênh tinh thần trách nhiệm cao của cơ quan điều tra, truy tố, xét xử đối với những vi phạm này để răn đe, phòng ngừa và đem lại lợi ích cho người dân, chấn an dư luận.
Theo đại biểu Phạm Văn  Hòa, ông Nguyễn Quang Tuấn là một bác sĩ rất giỏi. Từng giữ chức Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, sau đó được đưa qua làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Cả 2 bệnh viện đều rất lớn và uy tín hàng đầu của cả nước. Đây là vinh dự lớn lao của cá nhân ông Tuấn vì nhận được sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
“Ở trong ngành Y, ông Tuấn rất giỏi, rất tâm huyết. Với tư cách đại biểu Quốc hội (khóa XIV), ông Tuấn cũng rất trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến, nội dung, phản biện nhiều vấn đề chí lý, phù hợp với thực tiễn trong các dự thảo luật và tình hình kinh tế xã hội, nhất là trong ngành Y. Quốc hội đánh giá rất cao vai trò của ông Tuấn. Nhưng thật đáng tiếc khi ông Tuấn lại mắc sai phạm” – đại biểu Phạm Văn Hòa tâm tư.
Đại biểu tỉnh Đồng Tháp cũng thẳng thắn: “Có tài mà không có đức, tài không đi đôi với đức thì không có giá trị gì hết. Rất xót vì ông Nguyễn Quang Tuấn là một trong những người tài nhưng vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức. Đây là bài học kinh nghiệm xương máu, hồi chuông cảnh tỉnh cho những thầy thuốc”.
Là một trong những đại biểu Quốc hội có nhiều ý kiến đóng góp, phản biện tại nghị trường Quốc hội, trong những ngày đầu làm việc của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV (diễn ra từ ngày 20/10/2021 đến ngày 13/11/2021) đại biểu Phạm Văn Hòa cũng có ý kiến cho rằng cần thông cảm cho đội ngũ ngành Y tế trong việc mua sắm trang thiết bị y tế để phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Thực tế, tại nhiều bệnh viện, các Y bác sĩ đang rất dè dặt, có phần lo sợ trong việc mua sắm vì liên quan đến vấn đề tiền bạc, thậm chí số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Nếu không giữ được phẩm chất, đạo đức thì rất dễ bị sa ngã.
“Mặc dù Chính phủ đã có cơ chế nhưng cũng rất hy vọng các thầy thuốc luôn giữ phẩm chất, đạo đức của mình để tạo niềm tin cho người dân” – đại biểu Phạm Văn Hòa nhắn gửi.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Quang Tuấn về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Các quyết định và lệnh trên cũng đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn.
Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh khám xét và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Tuấn.
Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình C03 điều tra mở rộng vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và một số đơn vị liên quan.
Trước khi làm giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ông Tuấn là giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.
Ông Tuấn cũng là đại biểu quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021, thuộc đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội. Giữa tháng 5, Hội đồng bầu cử quốc gia có nghị quyết cho ông rút tên khỏi danh sách ứng cử.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video:  Bắt Giám đốc Bệnh viện Cai Lậy vì liên quan đến vụ giết người

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp

Hữu Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)