Khẩn trương cứu nạn sạt lở trạm kiểm lâm số 7 và Thủy điện Rào Trăng 3

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng đã tiếp cận và đang cứu nạn ở khu vực trạm kiểm lâm số 7, sau đó, tiếp tục san gạt đất đá sạt lở để tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 và tìm kiếm đoàn 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn.

Quyết tâm đưa các nạn nhân khỏi điểm sạt lở ngay trong ngày
Liên quan tới sự cố tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, chiều 14/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sáng cùng ngày, Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã họp để tiếp tục triển khai các phương án cứu hộ cứu nạn tại các điểm sạt lở tại khu vực các thủy điện thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. Ban chỉ huy yêu cầu các lực lượng tranh thủ thời tiết nắng ráo để triển khai các biện pháp, phương tiện cứu hộ đảm bảo tiếp cận mục tiêu một cách sớm nhất và an toàn nhất.
Khan truong cuu nan sat lo tram kiem lam so 7 va Thuy dien Rao Trang 3
Trạm kiểm lâm tiểu khu 67(ảnh trái trước khi bị vùi lấp) - nơi bị đất đá vùi lấp. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế 
Mục tiêu tiếp cận để tìm kiếm cứu nạn cứu hộ là trạm tại Trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67 và Thủy điện Rào Trăng 3, 4 và Thủy điện A Lin B1, B2. Hướng cứu hộ tiếp cận từ 3 mũi: đường không (máy bay trực thăng), đường thủy và đường bộ.
Khan truong cuu nan sat lo tram kiem lam so 7 va Thuy dien Rao Trang 3-Hinh-2
Hiện trường khu vực trạm kiểm lâm 67. 
Công tác thông tin liên lạc được các đơn vị quân đội và viễn thông phối hợp triển khai đảm bảo thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn. Công tác cứu hộ cứu nạn hiện đang được các lực lượng triển khai khẩn trương, tập trung cao độ với quyết tâm trong ngày hôm nay đưa các nạn nhân ra khỏi các điểm sạt lở.
Không còn dấu vết nơi nghỉ của 13 người gặp nạn
Liên quan đến công tác cứu hộ, báo cáo nhanh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ứng phó với bão số 7 và mưa lũ ở miền Trung, đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, hiện nay, việc tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất ở khu vực Trạm kiểm lâm số 7 và Thủy điện Rào Trăng 3 đang vô cùng khó khăn do khối lượng đất đá bị sạt lở do tiếp cận khó.
“Trong sáng nay, lực lượng tiếp cận để cứu nạn ở khu vực trạm kiểm lâm số 7, sau đó, tiếp tục san gạt đất đá sạt lở để tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3” - đại tá Nguyễn Xuân Dũng cho biết.
Đại tá Dũng cũng cho biết, trong số 13 người mất tích của trong đoàn cứu hộ, có 11 người là bộ đội, chủ tịch UBND huyện Phong Điền và 1 phóng viên.
Khan truong cuu nan sat lo tram kiem lam so 7 va Thuy dien Rao Trang 3-Hinh-3
 Thủy trường công trình Thủy điện Rào Trăng 3 chụp sáng 14/10. Ảnh: NLĐ
Vào khoảng 12h30 trưa 14/10, lực lượng của Sở Chỉ huy tiền phương đã tiếp cận đường bộ được thông tuyến để thực hiện các biện pháp cứu hộ, cứu nạn điểm sạt lở tại Trạm Quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67 - nơi 13 người trong đoàn đi cứu hộ cứu nạn khi đang dừng chân nghỉ tại đây đã bị núi sạt lở vùi lấp.
Hiện trường cho thấy, trạm đã bị đất đá vùi lấp hoàn toàn, không còn dấu vết. Lực lượng cứu hộ đang gọi "Còn ai không" với hy vọng tìm được đoàn công tác.
Hiện, công tác thông tin liên lạc được các đơn vị quân đội và viễn thông phối hợp triển khai bảo đảm thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn. Sở Chỉ huy tiền phương cho biết, công tác cứu hộ cứu nạn hiện đang được các lực lượng triển khai khẩn trương, tập trung cao độ, phấn đấu trong ngày hôm nay sẽ đưa số nạn nhân ra khỏi các điểm sạt lở.
Khan truong cuu nan sat lo tram kiem lam so 7 va Thuy dien Rao Trang 3-Hinh-4
Trực thăng làm nhiệm vụ cứu hộ. 
Hiện nay, trực thăng cứu hộ, cứu nạn cũng đã có mặt tại hiện trường để cùng tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Trước đó, 9h30 phút sáng 14/10, thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, trực tiếp chỉ huy tổ bay trên không của Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) đã tổ chức thực hiện bay tiếp tế, thả hàng tiếp tế cho các công nhân tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B2.
Khan truong cuu nan sat lo tram kiem lam so 7 va Thuy dien Rao Trang 3-Hinh-5
 Xe cứu thương vào hiện trường đón nạn nhân. Ảnh: VTV.
Tuy nhiên, 1 máy bay trực thăng sau khi thả hàng cứu trợ xuống Thủy điện Rào Trăng 3 đã quay trở về lại sân bay Phú Bài, do điều kiện địa hình và thời tiết không cho phép đáp xuống hiện trường. Từ trên máy bay, đoàn quan sát có đến hàng chục km đường bị sạt lở.
Thông tin mới nhất liên quan diễn biến việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, 15h chiều 14/10. 6 xe cấp cứu cùng 2 xe phòng cháy chữa cháy đã di chuyển trên Tỉnh lộ 71 để vào khu vực cứu hộ tìm kiếm tại trạm 67.
Khan truong cuu nan sat lo tram kiem lam so 7 va Thuy dien Rao Trang 3-Hinh-6
Máy bay trực thăng thả hàng cứu trợ xuống Thủy điện Rào Trăng 3. 
Tại tuyến đường thủy vừa tiếp tế cứu hộ cho lực lượng tại các thủy điện bằng thuyền, vừa đưa nạn nhân về Bệnh viện đa khoa Bình Điền. 19 nạn nhân đã được đưa về, trong đó 1 người đã tử vong. Tại Bệnh viện đa khoa Bình Điền, hiện rất đông người nhà các nạn nhân đến đây để đợi thông tin.
Khan truong cuu nan sat lo tram kiem lam so 7 va Thuy dien Rao Trang 3-Hinh-7
 Hiện trường tiểu khu 67.
Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận còn 30 người mất tích, chưa liên lạc được trong đó có 17 công nhân tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và còn 13 người trong đoàn đi cứu nạn. Trước đó, Lãnh đạo Công ty thủy điện Rào Trăng 3 xác nhận 3 công nhân tử vong.
>>> Mời độc giả xem thêm video Mưa lũ gây thiệt hại ở miền Trung:

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)