Huế: Cụ bà 70 tuổi liên tiếp cạy cửa nhà dân trộm cắp tài sản

Google News

Một cụ bà 70 tuổi ở Thừa Thiên- Huế bị khởi tố về hành vi cạy cửa nhà dân để trộm vàng. Được biết, bị can là người có bề dày về “thành tích” trộm cắp tài sản.

Hôm nay (31/7), Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế) khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hồ Thị Phi (70 tuổi, trú xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 11/7, ông Trần Duy Sáu (trú xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) đi làm trở về nhà thì phát hiện cửa hông trái của nhà mình bị cạy phá. Ông Sáu đi vào trong thì thấy bà Hồ Thị Phi đang lục tung đồ đạc của gia đình ông.
Hue: Cu ba 70 tuoi lien tiep cay cua nha dan trom cap tai san
Đã 70 tuổi nhưng bà Hồ Thị Phi vẫn liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. 
Ông Sáu truy hô người dân trong khu vực đến giữ bà Phi lại và phát hiện bà này đã lấy trộm của gia đình ông 1 sợi dây chuyền và 5 chiếc nhẫn bằng vàng (tổng trị giá hơn 40 triệu đồng) giấu vào túi áo. Tại cơ quan điều tra, bà Phi khai mình thường đi lang thang tìm những nhà dân vắng người để ra tay cạy cửa “khoắng” tài sản.
Theo cơ quan công an, đây không phải là lần đầu tiên bà Phi có hành vi trộm cắp tài sản. Cách đây khoảng 1 tháng, bà Phi cũng gây ra một vụ cạy cửa nhà dân để trộm cắp, hiện đang được công an thụ lý. Ngoài ra, bà này cũng từng gây ra nhiều vụ trộm khác tại nơi cư trú nhưng do tài sản không lớn nên bị hại không trình báo công an.
Trước đó, vào năm 2014, bà Phi từng bị TAND TP.Huế kết án 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng cho hưởng án treo.
 
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)