Hotgirl chiếm đoạt hơn 50 tỷ: Lộ kẽ hở "khủng" của Eximbank

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời câu hỏi luật sư, Giám đốc PGD Eximbank Đô Lương thừa nhận kẽ hở trong ngân hàng Eximbank khi ban hành quyết định 147, cho phép giao dịch với khách hàng VIP tại nhà mà không hướng dẫn, quy trình cụ thể.

Ngày 28/6, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lam và 15 cán bộ nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương trong vụ án chiếm đoạt hơn 50 tỷ của khách hàng.
Theo Vietnamnet, khi được mời lên xét hỏi, bị cáo Đặng Đình Hồng - nguyên Giám đốc Phòng Giao dịch Eximbank Đô Lương trình bày, đối với các giao dịch khống của Nguyễn Thị Lam, theo quy định, các giao dịch viên, kiểm soát viên có thể gọi điện hoặc đến nhà khách hàng kiểm tra. Nhiệm vụ này bị cáo đã giao lại cho nhân viên.
 "Hotgirl" Eximbank Nguyễn Thị Lam trông khác hẳn với những bức ảnh trước đây. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Liên quan đến việc Lam rút tiền của khách hàng mà không cần sổ tiết kiệm, bị cáo Hồng đã cho rằng, bản thân mình đã chỉ đạo nhân viên thu sổ tiết kiệm, linh động nhưng không thể bỏ qua quy định.
Khi được Luật sư bào chữa cho Nguyễn Thị Lam hỏi Lam có tinh vi hay không? Ông Hồng cho rằng Lam quá tinh vi, vì “hotgirl” này không những qua mặt được khách hàng mà cả ngân hàng.
Tuy nhiên, theo Hồng, ngân hàng Eximbank đã tự bộc lộ kẽ hở “khủng” khi ban hành quyết định 147, cho phép giao dịch với khách hàng VIP tại nhà mà không hướng dẫn, quy trình cụ thể.
Dẫu vậy, tại Tòa, đại diện Eximbank lại cho rằng, ngân hàng đã ban hành nhiều văn bản quy trình quy định chặt chẽ.
Sau đó, phía đại diện Ngân hàng khẳng định, trong quá trình làm việc, cán bộ nhân viên đã bỏ qua một số quy trình. Phía Eximbank chịu trách nhiệm những thiệt hại do mình gây ra. Tuy nhiên, các khách hàng cũng có lỗi khi ký vào lệnh chi nên đề nghị HĐXX xem xét.
Tại phiên tòa, đại diện Eximbank khẳng định, trong quá trình làm việc, cán bộ nhân viên đã bỏ qua một số quy trình. Ngân hàng chịu trách nhiệm về những thiệt hại do mình gây ra.
Về phần các khách hàng, 5 người bị "hotgirl" Eximbank Nguyễn Thị Lam chiếm đoạt đều mong được trả lại tiền kèm lãi suất. Riêng khách hàng Nguyễn Tiến Nam không yêu cầu Eximbank bồi thường số còn lại (ông này đã nhận 23 tỷ).
Sau khi kết thúc phần xét hỏi chiều 28/6, HĐXX nhận thấy chưa thể chứng minh nguồn tin bị cáo Nguyễn Thị Lam sử dụng sau khi chiếm đoạt nên quyết định tạm dừng phiên xử. Dự kiến, phiên tòa tiếp tục vào ngày 5/7.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)