“Hot girl” cầm đầu đường dây đưa người Trung Quốc vào Đà Nẵng lĩnh án

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Đà Nẵng tuyên phạt tổng cộng 19 năm tù đối với 3 bị cáo có hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trong đó có Hồ Thị Thu Trinh từng được đánh giá là "hot girl" trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.

Ngày 29/8, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”. TAND thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Chen Xian Fa (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 8 năm tù giam, Hồ Thị Thu Trinh (24 tuổi, trú Quảng Nam) 6 năm tù giam và Huỳnh Ngọc Diễm (41 tuổi, trú Đà Nẵng) 5 năm tù giam do phạm tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng”.
Theo cáo trạng, ngày 23/6, Chen Xian Fa (đang ở Trung Quốc) liên hệ qua mạng Wechat với Hồ Thị Thu Trinh (ở Đà Nẵng) hỏi thuê một căn nhà. Biết Chen Xian Fa không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, nhưng Trinh vẫn đồng ý. Trinh liên hệ với Huỳnh Ngọc Diễm tìm nhà. Diễm cũng biết nhóm người Trung Quốc này không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam nhưng vẫn đồng ý tìm và cho thuê nhà. Sau khi thỏa thuận được với chủ nhà số 39 Dương Tử Giang (quận Ngũ Hành Sơn) mức giá thuê 19 triệu đồng/tháng (trong thời gian 3 tháng) Trinh và Diễm thống nhất nâng giá hợp đồng lên 23 triệu đồng/tháng để chia nhau số tiền chênh lệch 4 triệu đồng/tháng.
“Hot girl” cam dau duong day dua nguoi Trung Quoc vao Da Nang linh an
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử ngày 29/8
Sau khi nhờ tìm được nhà ở Việt Nam, ngày 28/6, Chen Xian Fa rủ 3 người Trung Quốc khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với mục đích chạy quảng cáo bán hàng giúp Chen Xian Fa trên mạng xã hội. Cả nhóm được một lái xe người Việt Nam chở đến Đà Nẵng, sau đó Trinh gọi taxi đưa đến căn nhà đã thuê.
Ngày 30/6, nhóm này nhờ Trinh dẫn đến một ngôi nhà khác trên đường Trần Trọng Khiêm (quận Ngũ Hành Sơn) gặp Nguyễn Thị Hồng Vi nhận 1 valy cùng một số túi xách, bên trong có 14 laptop, 31 điện thoại di động và các thiết bị phụ trợ đem về nhà thuê. Số phương tiện này Vi khai quen một người bạn Trung Quốc trên Wechat nhờ chuyển thông qua một người Việt Nam khác.
Trong quá trình lưu trú tại Đà Nẵng, nhóm người Trung Quốc được Trinh, Diễm mua hộ các vật dụng cá nhân, thực phẩm để sinh hoạt. Đến ngày 11/7 thì họ bị cơ quan chức năng phát hiện. Cơ quan công an xác định nhóm người trên đã nhiều lần thực hiện hành vi tương tự vào năm 2019.
Tại phiên xét xử sáng 29/8, cả 3 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, bày tỏ ăn năn nối cải. Trinh và Diễm tự nguyện nộp lại số tiền đã thu lợi bất chính. Số tiền hơn 900 triệu đồng của Trinh trong tài khoản được bị cáo khai là thu nhập từ việc đi làm từ năm 2018 đến nay qua việc phiên dịch tiếng Trung, hướng dẫn viên du lịch. Khi là sinh viên, Trinh đi làm thêm để trang trải cuộc sống.
“Hot girl” cam dau duong day dua nguoi Trung Quoc vao Da Nang linh an-Hinh-2
Bị cáo Hồ Thị Thu Trinh lĩnh án 6 năm tù 
Hồ Thị Thu Trinh (SN 1996, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) có gia cảnh khó khăn, bố mất sớm. Trinh chịu khó, học giỏi và thi đậu trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, khoa tiếng Trung. Trinh vừa học vừa làm thêm để lo học phí, mưu sinh.
Trinh là cô gái xinh đẹp, năng động và giỏi giang mới học năm 2 đã đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ra trường, Trinh làm phiên dịch tiếng Trung và hướng dẫn viên du lịch cho khách Trung Quốc tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác trong nước nên thu nhập khá, cuộc sống ổn định. Nhưng trước cám dỗ đồng tiền, cô gái trẻ sinh năm 1996 ở Quảng Nam đã không giữ được mình...
Nói lời sau cùng, Diễm và Trinh bày tỏ xin lỗi toàn bộ người trong HĐXX, xin lỗi nhân dân cả nước, đã thấy hối hận và nhận ra lỗi lầm của mình. Xin hưởng khoan hồng của pháp luật.

Nguồn  VTC Now


Nhật Di

>> xem thêm

Bình luận(0)