Hơn 24 giờ che giấu kẻ đâm chết 2 hiệp sĩ của cặp vợ chồng

Google News

(Kiến Thức) - Kẻ trực tiếp dùng dao đâm chết 2 hiệp sĩ và làm 3 hiệp sĩ khác bị thương nặng đã được cặp vợ chồng ở Gò Vấp “bao bọc”, che chở một cách tinh vi dù biết hung thủ vừa gây tội ác rúng động dư luận.

Liên quan đến vụ 5 hiệp sĩ bị đâm thương vong, ngày 17/5 thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, phòng Cảnh sát hình sự đang điều tra hành vi “che giấu tội phạm” của Ngô Văn Hùng (32 tuổi, ngụ đường số 3, phường 9, quận Gò Vấp).
Hon 24 gio che giau ke dam chet 2 hiep si cua cap vo chong
 Ngô Văn Hùng - đối tượng che dấu kẻ sát hại 2 hiệp sĩ đường phố.
“Đây là các đối tượng đều từng vào tù. Trong đó nghi can Hùng từng có 1 tiền án tội “cướp giật tài sản”. Ngoài ra, đối tượng trực tiếp đâm chết 2 hiệp sĩ là Nguyễn Tấn Tài, tức Tài “mụn” (ngụ quận 12) có một tiền án về “trộm cắp tài sản”, một tiền sự về hành vi “đánh bạc”. Đồng phạm của Tài “mụn” là Nguyễn Hoàng Châu Phú (cùng 24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) có 1 tiền án về tội “trộm cắp”, CQĐT Công an TP HCM thông tin.
Hon 24 gio che giau ke dam chet 2 hiep si cua cap vo chong-Hinh-2
Tài "mụn" (bìa trái) và đồng phạm Phú tại CQĐT. 
Lực lượng Công an cũng xác nhận, Tài “mụn” không phải là bạn tù của Hùng như thông tin lan truyền trong những ngày qua. Tài “mụn” có quen biết với vợ của Hùng, thông qua mạng xã hội. Từ đó, Tài “mụn” chơi thân thiết với cặp vợ chồng này.
Qua công tác điều tra của công an và khai báo của các đối tượng cho thấy, tối 13/5 sau khi lấy trộm xe máy SH bất thành và gây ra vụ đâm chết hai hiệp sĩ Tân Bình trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3, Phú chở Tài tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau đó, 2 đối tượng chia tay nhau lẩn trốn.
Hon 24 gio che giau ke dam chet 2 hiep si cua cap vo chong-Hinh-3
Chiếc xe máy Tài "mụn" gây án và tẩu thoát. 
Khoảng 1h sáng 14/5, Tài điện thoại cho Hùng cho biết sẽ đến nhà tên này. 15 phút sau, Tài đi xe gắn máy hiệu Exciter màu xanh đến, gọi Hùng ra mở cửa. Vừa vào, Tài “mụn” nói với Hùng là xin ở nhờ vài ngày.
Lúc này, vợ Hùng, cũng ra ngồi nói chuyện với Tài “mụn”. Tài có mượn ĐTDĐ của vợ Hùng để xem tin tức trên mạng và thấy thông tin về vụ cuồng sát hiệp sĩ nên tỏ ra nao núng. Linh cảm có chuyện, nên Hùng đã hỏi Tài “mụn”: "em có đi chung và làm việc này không? Khi đó, Tài “mụn” xác nhận "có đi chung với bạn bè xã hội”.
Dù biết rõ hành vi tội ác của Tài “mụn” vừa thực hiện nhưng vợ chồng Hùng không nói gì. Hùng kêu Tài đi ngủ. Từ đó đến khi bị bắt giữ, 22h tối 14/5 Tài “mụn” ẩn náu trong nhà Hùng và được vợ chồng này che giấu.
Hon 24 gio che giau ke dam chet 2 hiep si cua cap vo chong-Hinh-4
Hiện trường vụ án. 
Theo nhận định của cơ quan CSĐT Công an TP HCM, hành vi gây án của cặp đôi Tài "mụn" và Phú là rất chuyên nghiệp, manh động, có phân công kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể. Do đó, khi bị bắt giữ chúng đã thống nhất từ trước nên quanh co, chối tội. Tuy nhiên, biện pháp nghiệp vụ điều tra, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã buộc chúng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.
Đối với hành vi của Hùng, nhà chức trách xác định y che giấu tội phạm rất tinh vi, có những chiêu thức tính toán, đối phó kỹ càng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)