Hơn 200 đối tượng 'càn quấy' trên đường phố bị 'cảnh sát 141' truy quét

Google News

Trong hai đêm 10/3 và 11/3, 15 tổ công tác liên ngành 141 CATP Hà Nội đã truy bắt được hơn 200 đối tượng nam nữ thanh niên lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe.

Những ngày gần đây, trên nhiều tuyến phố của Hà Nội xuất hiện tình trạng các nhóm thanh niên nam nữ không đội mũ bảo hiểm, tháo biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, mang theo vũ khí tham gia giao thông, gây rối trật tự công cộng.
Hon 200 doi tuong 'can quay' tren duong pho bi 'canh sat 141' truy quet
Hai đối tượng bốc đầu xe trong hầm Kim Liên được lực lượng liên ngành 141 phát hiện.
Hon 200 doi tuong 'can quay' tren duong pho bi 'canh sat 141' truy quet-Hinh-2
Lực lượng 141 kiểm tra đối tượng vi phạm.
Thực hiện Kế hoạch số 141/KH-CAHN ngày 29/7/2011 của Công an thành phố Hà Nội về tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, chở người sai quy định... mang theo vũ khí tham gia giao thông, bắt đầu từ 21h ngày 9/3, 15 tổ công tác 141 được hóa trang, mặc thường phục, đi xe mô tô ra quân xử lý vi phạm tại các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa, Hai Bà Trưng…
Hon 200 doi tuong 'can quay' tren duong pho bi 'canh sat 141' truy quet-Hinh-3
Một trường hợp vi phạm bị cảnh sát 141 CATP Hà Nội xử lý tối 9/3/2022. 
Chỉ trong đêm 9/3 đến rạng sáng ngày 10/3, trên địa bàn 3 quận gồm Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa, các tổ công tác liên ngành 141 đã phát hiện, bắt giữ 44 phương tiện và 82 đối tượng thanh niên ngổ ngáo, vi phạm luật giao thông.
Tiếp đó, trong tối ngày 10/3, rạng sáng ngày 11/3/2022, các tổ công tác 141 đã triển khai lực lượng từ 21h đến 01h trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ; qua đó đã phát hiện, kiểm tra 59 phương tiện, 122 đối tượng có hành vi vi phạm về TTATGT (chủ yếu: không đội mũ, không gắn biển số, không có giấy tờ) và điều khiển xe chạy tốc độ cao, lạnh lách đánh võng, có đối tượng bốc đầu; trong đó có 1 đối tượng kiểm tra có mang theo vũ khí thô sơ (dao). Tất cả người, phương tiện, tang vật đều đã được Công an các phường sở tại tiếp nhận, giải quyết theo quy định pháp luật.
Thiếu tá Mai Thành Huynh, Tổ trưởng tổ công tác Y6/141 cho biết: “Có thể trên một đoạn đường ven hồ Tây, 3 tổ công tác hoạt động cùng một lúc nhưng không chồng chéo, mục đích tạo yếu tố bất ngờ cho các đối tượng".
Còn Thiếu tá Lê Văn Hưng, Đội phó Đội CSGT số 2, Tổ trưởng Tổ công tác Y2/141 cho biết, trong quá trình tuần tra bí mật hóa trang, các tổ công tác luôn phối hợp cùng lực lượng CSGT tuần tra công khai để kịp thời xử lý nhiều trường hợp. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ đêm 10/3, tổ công tác Y2/141 đã phát hiện xử lý 8 trường hợp vi phạm.
Trong quá trình làm nhiệm vụ các cán bộ của các tổ công tác được trang bị camera dạng bút, khóa số 8, khi phát hiện vụ việc sử dụng điện thoại cá nhân để ghi lại thông tin, hình ảnh vi phạm làm bằng chứng xử lý trong quá trình tố tụng sau này. Quá trình thực hiện phải đảm bảo yếu tố bí mật, bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho cán bộ chiến sĩ, người tham gia giao thông và đối tượng vi phạm, thực hiện các biện pháp cưỡng chế, trấn áp phù hợp, đúng quy định pháp luật.
Sau hai đêm truy quét, các trường hợp vi phạm đa số là nhóm thanh niên ở khu vực ngoại thành vượt hàng chục cây số lên phố trung tâm chỉ để dạo chơi và uống nước. Chẳng hạn như trường hợp 3 nữ thiếu niên điều khiển xe mô tô BKS 29Y5-236.XX, là Nguyễn Hồng V. (SN 2005), còn 2 nữ thiếu niên ngồi sau đều sinh năm 2007. Cả ba trường hợp trên đều ở xã Yên Thường (huyện Gia Lâm, Hà Nội), tự lấy xe máy của gia đình vượt hơn 10km từ nhà sang phố cổ để chơi.
Hay trường hợp hai thanh niên là N.V.D (SN 2005) và N.H.H (SN 2004) cùng ở xã Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội). D và H cho biết, mặc dù nhà cách xa trung tâm thành phố hơn 20km nhưng vì muốn khoe xe mới độ màu và đèn nên rủ nhau lên phố chơi…
Ghi nhận sau 2 đêm Công an TP Hà Nội triển khai các tổ công tác 141 hoạt động theo cách làm mới, chuyển sang hình thức hóa trang, hoạt động di động thay vì cắm chốt như trước… đã tiếp tục phát huy hiệu quả.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Hà Nội tạm giữ hơn 40 thiếu niên đua xe náo loạn đường phố

Nguồn: VTV24

Theo K.Chi/An ninh Thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)