Học sinh lớp 2 trường đạt chuẩn quốc gia không đọc được chữ

Google News

Trường đạt chuẩn quốc gia ở Sóc Trăng có nhiều học sinh lớp 2 nhưng không đọc được chữ nên bị trả về lớp 1.

Trao đổi với Zing.vn, ông Huỳnh Hà Thắng, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), cho biết sáng 12/9, 3 học sinh của một lớp 2 được trường trả xuống lớp 1 vì không đọc được chữ. Trường đang rà soát các lớp để xem còn học sinh nào ngồi nhầm lớp hay không để có kế hoạch xử lý phù hợp.

"Kiểm tra sơ bộ, tôi thấy có 3 trường hợp tương tự. Giáo viên đang rà soát nhưng có thể tôi phải trực tiếp đến từng lớp", ông Thắng nói.
Hoc sinh lop 2 truong dat chuan quoc gia khong doc duoc chu
 Hiệu trưởng Huỳnh Hà Thắng trực tiếp kiểm tra việc đọc chữ của em L. Ảnh: CTV.
Cụ thể, hai anh em sinh đôi ở thị trấn Lịch Hội Thượng là Nguyễn Nhật Tr. và Nguyễn Nhật Kh. chỉ đánh vần đọc được vài chữ trong sách Tiếng Việt lớp 2. Không chỉ đọc chậm, phóng viên hỏi Kh. và Tr. 3 cộng 3 bằng mấy, hai em đưa tay ra đếm rồi trả lời sai.

Cùng lớp với cặp sinh đôi này, em Hàng Kim L. không đọc được hai chữ "bà cháu" trong sách Tiếng Việt khi phóng viên kiểm tra. Chữ "tập chép" hoặc "hai anh em"..., L. nhìn khoảng một phút rồi lắc đầu.

Theo ông nội của L., cuối năm học 2016-2017, thấy cháu học yếu, ông yêu cầu cô chủ nhiệm cho ở lại lớp. Tuy nhiên, đầu năm học 2017-2018, ông thấy cháu của mình có tên trong danh sách lớp 2A4.

"Cha mẹ L. cũng đã mua sách lớp 2 nên tôi cho cháu theo lớp này, hỏi thì cô bảo có tên trong danh sách thì cứ học", nội của L. chia sẻ.
Hoc sinh lop 2 truong dat chuan quoc gia khong doc duoc chu-Hinh-2
 Nguyễn Nhật Tr. ngẩn người trước những con chữ. Ảnh: CTV.
Theo Hiệu trưởng Huỳnh Hà Thắng, các em "ngồi nhầm lớp" đều có tên trong danh sách thi lại sau khi hết lớp 1. Sau khi thi, "điểm môn này kéo môn kia" nên đủ trung bình và được lên lớp.

"Giáo viên không phải chạy theo thành tích đâu. Các em này đọc yếu nhưng viết thì được nên điểm kéo qua kéo lại", vị hiệu trưởng giãi bày.
Hoc sinh lop 2 truong dat chuan quoc gia khong doc duoc chu-Hinh-3
Thị trấn Lịch Hội Thượng (màu đỏ) ở Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps. 

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)