Hoảng hốt bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần chùa

Google News

Một bé gái nặng khoảng 3,2kg đã bị bỏ rơi trong chiếc giỏ cùng một bức thư nói về hoàn cảnh khó khăn không thể nuôi con của người mẹ.

Khoảng 15h ngày 27/3, người dân phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) phát hiện bé gái bị bỏ rơi ở cạnh chùa Bằng.
Theo đó, bé khoảng hai tuần tuổi, nặng 3,2 kg, được đặt trong chiếc làn màu xanh. Trong làn có vài bộ quần áo cùng lá thư viết tay với nội dung: “Tôi là mẹ cháu bé này, vì điều kiện không nuôi được cháu, vậy tôi để cháu trong giỏ, ai nhặt được tôi mong hãy nuôi cháu. Ở nơi xa xôi, tôi sẽ mang ơn suốt đời”.
Hoang hot be gai so sinh bi bo roi gan chua
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần chùa. 
Trong chiếc giỏ bé nằm, ngoài bức thư còn có áo quần, khăn lau và số tiền hơn 1 triệu đồng, gồm cả tiền chẵn và tiền lẻ. Hành động này của người mẹ khiến dân mạng không khỏi đau lòng và để lại tranh luận trái chiều.
Một số người gay gắt chỉ trích mẹ bé và đặc biệt là người bố tàn nhẫn khi không dám chịu trách nhiệm với hành động của mình, vô tâm với chính con ruột.
Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng, để viết ra những dòng chữ này, bòn đến từng đồng cuối cùng trước khi ra đi, chắc mẹ bé cũng đau lòng lắm, có lẽ do hoàn cảnh khó khăn, không chỗ dựa nên mới phải làm như vậy.
Ông Phạm Chiến Thắng, Chủ tịch UBND phường Quảng Yên cho biết, hiện chính quyền phường đã hỗ trợ tiền, các vật dụng thiết yếu để chăm sóc sức khỏe ban đầu và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho bé.
Được biết, sau thời gian thông báo, nếu không có thông tin gì về gia đình bé gái, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho, nhận theo quy định của pháp luật.
Theo Tú Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)