Hoa hậu Đỗ Thị Hà đi chợ quê sắm Tết ngày mưa gió

Google News

Tôi là Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà. Năm nay tôi về quê từ 25 tháng Chạp để đón Tết cùng gia đình. Ngày 28, 29 Tết, đường phố Thanh Hoá rực rỡ cờ hoa.

Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio
Với tôi, Tết là quãng thời gian dành cho gia đình. Tôi thích đón Tết truyền thống, được quây quần với mọi người, cắm hoa, gói bánh, chia sẻ những câu chuyện trong năm cũ. Tết miền Bắc trời se lạnh, thêm chút mưa lất phất nhưng không cản được sự háo hức sắm sửa Tết của tôi.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-2
Đeo khẩu trang và đeo kính, khác hẳn hình ảnh trên báo đài nhưng người dân vẫn nhận ra tôi. Nhiều người vui mừng chạy ra chụp hình chung hay lấy điện thoại livestream. Tôi hạnh phúc khi nhận được nhiều tình cảm từ bà con địa phương.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-3
Tôi mua thêm vài bao lì xì, ít đồ trang trí cho chậu quất và đào.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-4
 Gian hàng nhỏ trong chợ khiến tôi thấy thân thuộc. Chợ Tết ở quê luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ. Mỗi lần đi chợ tôi đều nhớ lại cảm giác lúc bé, hồi hộp, vui sướng khi được mẹ mua áo mới mỗi độ xuân về.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-5
Từ khi tôi đăng quang, gia đình lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Bố mẹ không mệt hay phiền mà thấy tự hào khi con gái đạt được những thành công nhất định. Ngôi nhà được xây năm 2013, là nơi ở của 4 thế hệ trong gia đình.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-6
 Là con út trong nhà có 3 anh chị em, lúc nào tôi nhận được tình yêu thương của cả gia đình. Năm nay, ông và bà đang ốm, tôi chỉ mong ông bà sớm hồi phục để có thể vui xuân cùng con cháu.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-7
Căn nhà nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười mỗi khi tôi về. "Lớn lên cháu muốn làm hoa hậu giống cô Hà", những đứa cháu tíu tít cười đùa khi chơi với tôi. 
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-8
Năm nay, dù về quê ăn Tết muộn hơn những tôi vẫn dành một ngày để sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa. Nhà nhiều đồ gỗ, tôi tỉ mỉ lau từng chút một. 
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-9
Việc nấu mâm cơm gia đình hay mâm cỗ cúng với một người con gái sinh ra và lớn lên ở quê như tôi không khó. Với tôi, bao nhiêu món ăn ngon ngoài kia cũng không bao giờ sánh được với bữa cơm nhà. 
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-10
Thịt đông, bát canh chua hay chút giò nạc làm nên bữa cơm ấm cúng ngày Tết. 
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-11
Nhớ lại năm Canh Tý vừa qua, tôi không khỏi xúc động. Hành trình của tôi từ một cô gái không có nhiều đặc biệt đến trở thành hoa hậu đã thay đổi tôi rất nhiều. Điều lớn nhất mà tôi thấy ở bản thân cho đến bây giờ chính là việc đã chiến thắng sự nhút nhát trước đây và mạnh dạn làm những điều mình muốn.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-12
 Đăng quang đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi chưa có cơ hội tham gia các sự kiện lớn hay tiến xa tới đấu trường sắc đẹp thế giới. Tôi dành thời gian này để tiếp tục việc học tại trường, trau dồi tiếng Anh, kỹ năng catwalk.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-13
 Năm 2020 là một năm nhiều thiên tai, dịch bệnh, gây tổn thất rất lớn cho người dân. Tôi đã tham gia vào nhiều dự án nhân ái, mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhân dịp về quê lần này, tôi cũng đã trao tặng nhiều món quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-14
 Biết cháu gái về quê đón Tết, họ hàng người thân tập trung tại nhà tôi để gói bánh chưng. Đây cũng là hoạt động tôi chờ đợi nhất mỗi dịp Tết đến xuân về.
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-15
Những chiếc bánh chưng xanh tôi gói tuy không hoàn hảo nhưng gói gém trong đó là hương vị của đất trời, gói trọn yêu thương. 
Hoa hau Do Thi Ha di cho que sam Tet ngay mua gio-Hinh-16
Tôi nghĩ rằng ai đi xa quê cũng sẽ nhớ mong khoảnh khắc quây quần bên nồi bánh chiều 30 Tết. Mong rằng năm mới dịch bệnh sẽ qua đi, ai ai cũng sớm được đoàn tụ bên gia đình, người thân, đón Tết Tân Sửu an toàn và hạnh phúc. 
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)