Hình ảnh tươi vui ngày khai giảng trên khắp cả nước

Google News

Lễ khai giảng năm học mới sáng 5/9 diễn ra trên cả nước với nhiều hoạt động hướng đến học sinh.

Sáng 5/9, học sinh cả nước bước vào lễ khai giảng năm học mới. Bộ GD&ĐT lưu ý việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phải phù hợp lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường và gắn với thực tế của địa phương.
Chương trình lễ khai giảng thường diễn ra ngắn gọn trong khoảng một giờ với nghi thức hát Quốc ca trong lễ chào cờ, học sinh nghe đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường. Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.
Sau phần lễ, học sinh tham dự phần hội là các tiết mục văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian. Nội dung lễ khai giảng chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, bảo đảm đơn giản, tiết kiệm.
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc
Cô trò cùng selfie trong ngày khai trường. 
Sáng 5/9, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương về dự và đánh trống khai giảng năm học 2018-2019 tại trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh Ninh Thuận. Đây là trường chuyên biệt cấp tỉnh, tổ chức giảng dạy cho học sinh dân tộc thiểu số. Năm học 2018-2019, trường có 291 học sinh. Cũng trong sáng nay, tỉnh Ninh Thuận tổ chức khai giảng cho 335 trường học với khoảng 135.000 học sinh. Ảnh: Huỳnh Hải.
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-2
 
Nhiều trường ở Thanh Hóa khai giảng gộp
Trận mưa lũ lịch sử những ngày cuối tháng 8 khiến lễ khai giảng của nhiều trường ở các huyện miền núi Thanh Hóa bị xáo trộn. Theo thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, đợt mưa lũ vừa qua khiến 36 điểm trường trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng nề, trong có có 24 điểm trường bị ngập sâu trong nước, 10 điểm trường bị thiệt hại do sạt lở đất và 2 nhà bán trú cho học sinh và giáo viên bị sập hoàn toàn. Sở này đã yêu cầu các huyện chủ động phương án gộp 3 cấp học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) tại một điểm trường chính ít thiệt hại nhất để để tổ chức khai giảng. Đối với những vùng bị ảnh hưởng nặng có thể cho học sinh tạm nghỉ, không phải đến điểm trường trung tâm dự khai giảng.
Trận mưa lũ xảy ra từ ngày 30/8 khiến trường Tiểu học Trung Sơn (Quan Hóa) gần như bị xóa sổ. 3 phòng học và 2 phòng chức năng ở khu nhà cấp 4 bị đất đá vùi lấp hoàn toàn, 2 phòng học ở khu 2 tầng bị đất đá làm sập tầng, hư hỏng nặng. Hôm nay, trường Tiểu học Trung Sơn vẫn khai giảng theo đúng kế hoạch song gộp chung với các trường THCS và mầm non. Lễ khai giảng đặc biệt này được tổ chức chung ở hội trường của UBND xã.
Thầy Hắc Xuân Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Sơn cho hay, trường có 315 học sinh, trong đó điểm chính là hơn 260 em. Do không còn phòng học nên sau ngày khai giảng, nhà trường sẽ phải mượn khu nhà điều hành của đơn vị thi công Nhà máy thủy điện Trung Sơn tổ chức dạy học tạm một thời gian. Đa số thầy cô ở ngôi trường này ở xa. Do khu nhà nội trú cũng bị hư hại nên các giáo viên sẽ ở trọ trong nhà dân gần trường.
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-3
 Không khí khai giảng năm học mới cũng được cập nhật trên mạng xã hội với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh.
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-4
 
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-5
 Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hồng Sơn dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Gia Định, TP.HCM.
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-6
 Sáng 5/9, cùng với các địa phương trên cả nước, gần 1,7 triệu học sinh các cấp tại TP.HCM bước vào lễ khai giảng năm học mới.
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-7
Sáng 5/9, hàng trăm học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng (Đắk Lắk) bước vào khai giảng năm học mới. Học sinh của trường chủ yếu là con em người đồng bào.  
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-8
 Các bé lớp 1 háo hức với màn biểu diễn múa lân truyền thống của trường Tiểu học Chính Nghĩa, quận 5, TP.HCM. Các em còn có những tiết mục thú vị chào mừng năm học mới. Ảnh: Hoàng Việt.
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-9
 
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-10
 Học sinh Lương Thế Vinh tưởng nhớ thầy Văn Như Cương trong lễ khai giảng.
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-11
 Hơn 250.000 học sinh Đà Nẵng khai giảng năm học mới.
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-12
Học sinh lên lớp 10 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM, hào hứng dự lễ chào mừng năm học mới. Năm nay, trường này có 15 lớp 10. Ảnh: Lê Quân. 
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-13
 
Hinh anh tuoi vui ngay khai giang tren khap ca nuoc-Hinh-14
 Nhiều học sinh THPT Hai Bà Trưng, Huế đến trường từ rất sớm để chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: Hoàng Hải.
Theo Tri Thức trực tuyến

>> xem thêm

Bình luận(0)