Hai phóng viên bị bắt liên quan vụ tống tiền Phó chủ tịch UBND thị xã

Google News

Nhóm người quay clip đưa tiền cho ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn rồi yêu cầu đưa 5 tỷ đồng. Trong số này có 2 phóng viên tạp chí đã bị công an bắt.

Chiều 20/7, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đại tá Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết liên quan vụ ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (trước đây là huyện Tĩnh Gia) bị tống tiền, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can về tội Cưỡng đoạt tài sản.
Họ gồm: Phạm Văn Ân (32 tuổi) và Lê Doãn Tài (35 tuổi, cùng trú TP Thanh Hóa). Hai người này là phóng viên của một tạp chí điện tử.
Hai phong vien bi bat lien quan vu tong tien Pho chu tich UBND thi xa
 Đại tá Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa tại buổi họp báo. Ảnh: D.C.

Trước đó, công an cũng khởi tố, bắt tạm giam Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi), Lê Trần Sính (48 tuổi, cùng trú xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, trú TP Hà Nội) về cùng tội danh trên.

3 người ở Thanh Hóa bị bắt đều là hàng xóm, có quan hệ họ hàng với nhau. Trong số này có một người từng công tác trong ngành công an (đã xuất ngũ).

Ngày 27/7, trên mạng xuất hiện clip tố ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn nhận tiền hối lộ từ doanh nghiệp.

Thời điểm đó, trả lời báo chí, ông Tùng xác nhận người trong clip là mình nhưng khẳng định "đã chạy theo để trả lại số tiền".

Vị phó chủ tịch sau đó có đơn trình báo công an và các cơ quan chức năng cho rằng nhóm người trên đã gài bẫy, quay clip để tống tiền ông.

Cụ thể, theo ông Tùng, hồi giữa tháng 5, nhóm người trên đã vào phòng làm việc của ông để trao đổi về việc làm thủ tục mua lại một mỏ đất đã hết hạn. Trong lúc nói chuyện thì có một người đưa tiền và quay clip lại.

Sau đó, ông nhận được thư với nội dung đe dọa phải đưa 5 tỷ đồng bỏ vào vali đưa cho phóng viên Ân và Tài khi hai người này đến gặp làm việc. Nếu không giao tiền đúng hạn, ông sẽ bị ảnh hưởng uy tín, sự nghiệp.

Khi ông Tùng không làm theo, họ đã đăng clip lên mạng xã hội tố ông nhận tiền nhận hối lộ.

Theo Diễn Châu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)