Hải Phòng: Rơi xuống hố nước đang thi công, bé trai 3 tuổi tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang chơi gần hố nước phục vụ thi công nhà văn hóa, bé trai 3 tuổi tử vong do rơi xuống hố.

Thông tin đến PV Kiến Thức chiều ngày 20/8, Chủ tịch UBND xã Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết, vụ việc bé trai 3 tuổi tử vong xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 19/8 tại khu vực nhà văn hóa thôn 8 (xã Minh Tân).
Cháu bé tử vong là Vũ Đình Đức Phát (SN 2015), con trai của gia đình anh Vũ Đình Thắng (trú tại thôn 8, xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên).
Theo đó, vào khoảng 16h chiều ngày 19/8, cháu Phát theo một số trẻ em trong xóm ra khu vực nhà văn hóa thôn 8 chơi. Khu vực nhà văn hóa thôn 8 đang được triển khai thi công xây mới.
Đến khoảng 17h, không thấy con mình trở về nhà, gia đình anh Thắng tá hỏa đi tìm. Khi tìm gần hố nước đơn vị nhà thầu thi công đào để lấy nước phục vụ việc xây dựng tại khu vực nhà văn hóa khu 8, gia đình phát hiện khẩu súng đồ chơi của cháu Phát trên mặt đất.
Hai Phong: Roi xuong ho nuoc dang thi cong, be trai 3 tuoi tu vong
 Khu vực nơi phát hiện vụ việc.
Nghi ngờ cháu Phát ngã xuống hố, mọi người đã lao xuống hố nước để tìm. Đến khoảng 18h30, cháu Phát đã được tìm thấy dưới hố nước trong tình trạng đã tử vong.
Ngay lập tức, gia đình anh Thắng đã phản ánh sự việc đên chính quyền địa phương, ban Công an xã Minh Tân, Công an huyện Thủy Nguyên và nhà thầu thi công nhà văn hóa thôn 8.
“Hố nước này bình thường nhà thầu thi công đều che chắn bằng cốp pha sau khi kết thúc ngày làm việc. Nhưng hôm qua thi công thiếu cốp pha, họ lại lấy bớt lên, vì vậy mới để lộ ra khoảng trống, khiến cháu Phát rơi xuống, đuối nước và tử vong.
Sau khi sự việc xảy ra, tất cả các đơn vị chức năng và nhà thầu thi công là Công ty Hoàng Thắng, cũng trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, đã có buổi làm việc với gia đình anh Thắng, có sự chứng kiến của cơ quan công an.
Các bên đã đi đến thống nhất sự việc là do tai nạn. Công ty Hoàng Thắng đã bồi thường mai táng phí và chi trả tổn thất cho gia đình nạn nhân tổng cộng 100 triệu đồng”, Chủ tịch UBND xã Minh Tân cho biết.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)