Hải Phòng: Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm công nhân nhà máy may mặc nội y Regina Miracle (TP Hải Phòng) phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.

Khoảng 14h – 15h ngày 28/12, hơn 2.000 công nhân trong nhà máy may mặc nội y Regina Miracle (khu công nghiệp Vsip Hải Phòng) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Hàng trăm xe cấp cứu cũng như xe tải được huy động để chuyển công nhân đến khoa cấp cứu tại bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng.
Từ 16h – 17h, theo ghi nhận của PV tại Khoa cấp cứu và Khoa lây, bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng, các xe cấp cứu và xe tải nhỏ liên tục đưa công nhân vào. Những bệnh nhân nặng được chuyển vào khoa cấp cứu; bệnh nhân nhẹ hơn được chuyển thẳng sang khoa lây. Các bác sỹ ở bệnh viện Việt Tiệp được huy động tối đa để ưu tiên các ca cấp cứu. Cả hai tầng ở Khoa lây kín bệnh nhân ngồi hết cả ở hành lang.
 Hàng nghìn công nhân nhập viện Việt Tiệp.
 Các nhân viên y tế phải rất vất vả.
 Nhiều bệnh nhân phải ngồi ở hành lang.
Theo thông tin từ những công nhân đang được điều trị tại đây thì công ty Regina Miricle mới đi vào hoạt động được 2 tháng với quy mô 20.000 công nhân. Tuy nhiên, hiện có khoảng 3.000 công nhân đang hoạt động tại công ty. Đến 17h chiều 28/12, đã có 2/3 số công nhân phải nhập viện. Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng ưu tiên cấp cứu nạn nhân nên chưa có con số cụ thể. Tuy nhiên, các xe cấp cứu vẫn tiếp tục chở bệnh nhân đến bệnh viện.
Chị Nguyễn Thị Quỳnh, SN 1980, công nhân xưởng B, nhà máy Regina Miracle cho biết: “Khoảng 12h30, chúng tôi đi ăn trưa ở bếp ăn của nhà máy. Sau đó khoảng 2h đồng hồ thì một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, khó thở. Khoảng 3h sau, hầu hết mọi người đều có biểu hiện đó, có người bị ngất nên chúng tôi yêu cầu được đưa đi bệnh viện. Phía công ty đưa chị em chúng tôi vào bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên nhưng số lượng ca cấp cứu nhiều, tình trạng chị em nặng nên chuyển hết lên bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng”.
Theo các chị em công nhân được chữa trị tại khoa lây thì bếp ăn của công ty mới khai trương trưa ngày 28/12. Bữa trưa 28/12, chị em được ăn cơm, rau bắp cải xào cà rốt, canh rau ngót, thịt lợn xào chua ngọt, cá ruội, củ đậu, sữa chua”.
Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, 19 tuổi, phân xưởng B của công ty cho biết: “Cơm của chúng em lấy đen xì như bị mốc, sữa chua thì còn 6 ngày nữa hết hạn. Những món khác chúng em không biết nguồn gốc xuất xứ từ đâu”.
Chúng tôi liên lạc với ban quản lý khu công nghiệp Vsip Hải Phòng, GĐ điều hành khu công nghiệp cho biết: “Đây là việc của doanh nghiệp, ban quản lý khu công nghiệp không chịu trách nhiệm giải quyết việc này”.
Công ty Regina Miracle là công ty vốn đầu tư của Hong Kong (Trung Quốc). Phía công ty vẫn chưa gặp báo chí để thông tin vụ việc.
Nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan vào cuộc. 
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm, đến chiều tối mai mới có kết quả. Ba bếp ăn do công ty may mặc này thuê công ty Bảo Châu ở huyện Thủy Nguyên nấu ăn cho công nhân. Hai bếp ăn hoạt động từ trước đã được cấp phép, còn bếp ăn hôm nay mới khai trương thì ngành y tế chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép. Công nhân ăn làm 2 đợt với khoảng 2.700 người ăn. Đến 14h xuất hiện ca đầu tiên, sau đó hàng loạt người có triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, đau bụng, đi ngoài.
Ở Bệnh viện Thủy Nguyên có hơn 150 ca, bệnh viện Việt Tiệp là 250 ca và bệnh viện Đa khoa Quốc tế là hơn 60 ca. Tổng số là hơn 460 bệnh nhân. Hiện các bệnh nhân đã được điều trị ổn định, một số người bị nhẹ đã được đưa về nhà. 
Phòng PA83, Công an TP.Hải Phòng đã kiểm tra bếp ăn và nguồn thực phẩm đầu vào. Toàn bộ nguồn thực phẩm tại đây đã bị niêm phong và lấy mẫu đi xét nghiệm.
Hải Ninh

Bình luận(0)