Hai nghi phạm thừa nhận lên kế hoạch sát hại tài xế GrabBike thế nào?

Google News

Từ kết quả thực nghiệm điều tra, cảnh sát nhận định 2 nghi phạm đã lên kế hoạch dụ tài xế GrabBike đến bãi đất trống để cướp.

Thực nghiệm điều tra vụ sát hại tài xế GrabBike để cướp Exciter Hai nghi phạm lần lượt tái diễn việc thuê tài xế GrabBike chở đến khu đất trống ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) rồi sát hại nạn nhân để cướp xe Exciter.
Tối 1/10, chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi, cùng quê Yên Bái) về các hành vi Giết người, Cướp tài sản.
Chiều cùng ngày, cảnh sát dẫn giải 2 nghi phạm đến bãi đất trống ở phường Thụy Phương và cổng Bến xe Mỹ Đình để thực nghiệm điều tra. Kết thúc thực nghiệm, cơ quan tố tụng đã làm rõ động cơ, mục đích gây án của 2 nghi phạm.
Hai nghi pham thua nhan len ke hoach sat hai tai xe GrabBike the nao?
Đinh Văn Giáp diễn lại cảnh sát hại tài xế. Ảnh: Hoàng Lam. 
Căn cứ các kết quả thu thập, cảnh sát nhận định Giáp và Trường đã bàn bạc với nhau về việc thuê nạn nhân Nguyễn Cao Sang chở đến nơi vắng vẻ để cướp tài sản. Cả 2 cũng thống nhất nếu nạn nhân chống cự sẽ “xử lý luôn”.
Sau khi điều nạn nhân chở đến bãi đất trống, Giáp dùng dao bấm đoạt mạng nạn nhân. Sau đó, 2 nghi phạm cướp xe máy trốn về quê.
Đến Yên Bái, họ tháo biển số xe rồi liên tục di chuyển qua các xã của huyện Văn Chấn để trốn sự truy bắt của lực lượng chức năng.
Về lời khai ban đầu của 2 nghi phạm về việc chỉ cướp xe máy nhưng không lấy điện thoại của nạn nhân, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ. Theo cảnh sát, Đinh Văn Giáp có một tiền án về tội Mua bán người. Nghi phạm còn lại chưa từng vướng lao lý.
Hai nghi pham thua nhan len ke hoach sat hai tai xe GrabBike the nao?-Hinh-2
Nghi phạm Đinh Văn Giáp (trái) và Đinh Văn Trường. Ảnh: Ngọc Tân. 
Thi thể của Sang được phát hiện tối 28/9 tại bãi đất hoang thuộc phường Thụy Phương, cách cầu Thăng Long khoảng 2 km. Trên người nạn nhân có nhiều vết thương. Xe máy và điện thoại của nạn nhân không có ở hiện trường.
Người thân nạn nhân cho biết 2 ngày trước, Sang chạy xe Exciter chở 2 thanh niên bắt xe không qua ứng dụng Grap từ Bến xe Mỹ Đình đến gần nơi phát hiện thi thể. Trước khi di chuyển, Sang chụp ảnh 2 vị khách gửi cho bạn cùng phòng trọ kèm lời nhắn: "Có gì báo công an nhé. Tí chở hai người này lên Cổ Nhuế".
Ngày 29/9, cảnh sát đã phát đi hình ảnh truy tìm 2 nghi phạm giết tài xế GrabBike chính là Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường. Với sự hỗ trợ của người dân, chiều hôm sau, cảnh sát đã bắt được 2 người này.
Ban đầu, Giáp khai do không có tiền nên xin nợ tiền xe ôm. Anh Sang lúc này không đồng ý nên chửi mắng và giật túi của Giáp ném xuống đất.
Sau đó, Giáp rút đao đâm liên tiếp vào lưng nạn nhân rồi lấy xe máy rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, khi lời khai ban đầu được công bố, bạn đọc của Zing.vn đã chỉ ra những mâu thuẫn.
Đó là tại sao hiện trường lại là bãi đất trống mà không phải khu dân cư? Một sinh viên làm sao dám chống lại hai thanh niên xăm trổ mà dám giựt túi xách vứt đi?
Nhiều độc giả cũng không tin vì chuyện tiền nong mà Giáp giết người. "Giết chết người ta rồi giờ thì nói gì mà chẳng được, làm gì có chuyện hết tiền xin thiếu vài hôm ở đây", độc giả Trung Thinh viết.
Theo Hoàng Lam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)