Hãi hùng chung cư T&T Riverview bịt cửa thoát hiểm bằng siêu thị, nhà trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Theo người dân, cửa thoát hiểm nằm trong siêu thị tại tầng 1 chung cư T&T Riverview từng bị khóa 24/24h. Cư dân phải đấu tranh quyết liệt mới được mở, thế nhưng sau 22h khi siêu thị đóng cửa thì không khác gì lối thoát hiểm bị bịt.

Phản ánh tới báo chí những ngày qua, cư dân chung cư T&T Riverview (440 Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) vô cùng bức xúc trước việc cửa thoát hiểm tầng 1 tòa A và C bị bịt lại bởi siêu thị và nhà trẻ.
Ghi nhận của PV Kiến Thức tối ngày 16/4, cánh cửa thoát hiểm tại tầng 1 tòa A chung cư T&T Riverview nằm gọn trong siêu thị. Đến khoảng 22h siêu thị đóng cửa, đồng nghĩa với cánh cửa thoát hiểm cũng bị bịt lại.
Hai hung chung cu T&T Riverview bit cua thoat hiem bang sieu thi, nha tre
 Chung cư T&T Riverview có địa chỉ tại 440 Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).
Theo thông tin từ phía người dân, trước đó, cửa thoát hiểm nằm trong siêu thị tại chung cư T&T Riverview bị khóa chặt 24/24h. Mới đây, khi cư dân phản ánh quyết liệt nên tạm thời cửa không còn bị khóa trái, nhưng người sau 22h nếu xảy ra hỏa hoạn thì lối thoát hiểm này không thể nào sử dụng được vì siêu thị đã đóng cửa.
Hai hung chung cu T&T Riverview bit cua thoat hiem bang sieu thi, nha tre-Hinh-2
 Cánh cửa thoát hiểm tầng 1 tòa A nằm trong siêu thị...
Hai hung chung cu T&T Riverview bit cua thoat hiem bang sieu thi, nha tre-Hinh-3
 Đến 22h siêu thị đóng cửa cũng đồng nghĩa cánh cửa thoát hiểm (mũi tên đỏ) bị bịt kín lại. Nhiều người dân lo ngại xảy ra hỏa hoạn không có lối thoát thân.
Tương tự tại tòa C của chung cư T&T Riverview, cửa thoát hiểm và hành lang thoát hiểm di chuyển từ phía trên tầng 2 xuống bị khu nhà trẻ bên dưới tầng 1 chặn lại.
Nguy hiểm hơn là ở phía trước cánh cửa thoát hiểm này được khu nhà trẻ bày biện rất nhiều đồ chơi bằng nhựa dễ cháy. Khi đêm xuống khu nhà trẻ khóa chặt cánh cửa kính bên ngoài, đồng nghĩa với việc lối thoát khẩn cấp vô tác dụng.
Hai hung chung cu T&T Riverview bit cua thoat hiem bang sieu thi, nha tre-Hinh-4
Tại tầng 1 tòa C chung cư T&T Riverview, cửa thoát hiểm bị khu nhà trẻ bịt lại...Ảnh: VTC
Hai hung chung cu T&T Riverview bit cua thoat hiem bang sieu thi, nha tre-Hinh-5
 Tối đến, khu nhà trẻ tắt điện, đóng cửa cũng bịt luôn cả cánh cửa thoát hiểm (khoanh đỏ).
Trả lời báo chí về việc chung cư T&T Rivervew bịt cửa thoát hiểm, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng - Phó Đội trưởng Đội Hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 8 Hà Nội nhận định, việc chiếm dụng hành lang thoát hiểm để làm siêu thị và nhà trẻ của khu chung cư T&T Riverview đã vi phạm nghiêm trọng về công tác an toàn PCCC.
Trung tá Nguyễn Tiến Dũng khẳng định với báo chí, sẽ cho kiểm tra ngay và xử lý nghiêm theo quy định vì việc chiếm dụng này rất nguy hiểm nếu xảy ra cháy nổ.
Trước đó, đề cập đến công tác phòng cháy chữa cháy ở các tòa nhà chung cư, Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 2 (thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội) cho biết: "Cửa chống cháy, thoát nạn bằng cầu thang bộ, nhất là cửa thoát hiểm ở tầng hầm các tòa nhà chung cư đều rất quan trọng. Người dân không nên chèn cửa này, nếu xảy ra cháy có thể thoát ra ngoài bằng cửa đó hoặc khi cháy có thể bịt kín cửa để khói không lan được lên hành lang rồi lan lên các phòng. Như vậy, sẽ giảm thiểu được tối đa thiệt hại về người và tài sản".
Thực tế cư dân ở chung cư T&T Riverview ai cũng đều nhận thấy mối nguy hiểm đang chờ trực khi cánh cửa thoát hiểm ở tòa nhà A và C bị siêu thị, khu nhà trẻ bịt lại? Tuy nhiên đến nay chưa thấy ban quản lý (BQL) cũng như chủ đầu tư Tập đoàn T&T xử lý thỏa đáng. Điều này khiến người dân nghi vấn phải chăng BQL, chủ đầu tư đang bất chấp cả tính mạng của cư dân để thu lợi ích về cho riêng mình?
Kiến Thức tiếp tục thông tin làm rõ vụ việc...
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)