Hải Dương ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2

Google News

Thông tin từ CDC Hải Dương, sáng ngày 23/9, Hải Dương phát hiện một1 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau 43 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Kết quả xét nghiệm PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương sáng nay 23/9, đã khẳng định chị N.T.B., sinh năm 1971, địa chỉ xã Gia Xuyên, TP Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2.
Hàng ngày, khoảng từ 5h30 đến 21h00, chị B. bán hàng ăn tại quán Thanh Hải, địa chỉ thôn Nghiên Phấn, xã Gia Xuyên, TP. Hải Dương, Hải Dương. Thời gian còn lại, ăn nghỉ luôn tại quán Thanh Hải. Không thường xuyên về nhà tại Tân An, Yết Kiêu, Gia Lộc.
Hai Duong ghi nhan mot ca duong tinh SARS-CoV-2
Đóng cửa, phong tỏa tạm thời chợ đầu mối nông sản Hải Dương. 
Tối ngày 16, 17/9/2021có tiếp xúc với F0 là lái xe đường dài Thừa Thiên-Huế do đến mua hàng tại quán ăn (chỉ mua mang về, không ăn tại quán). Khoảng 5h00 ngày 19/9/2021, chị B. đi lấy thịt tại chợ Hui, phường Thạch Khôi, TP. Hải Dương, Hải Dương (người bán hàng là nữ, khoảng 40 tuổi).
Khoảng 9h ngày 21/9/2021 đi từ quán ăn Thanh Hải về nhà thắp hương Rằm tại thôn Tân An, xã Yết Kiêu, Gia Lộc. Trên đường về có vào mua hoa tại chợ Buộm, địa chỉ xã Yết Kiêu, Gia Lộc (người bán hàng là nam, khoảng 30 tuổi). Quá trình về không tiếp xúc với ai.
Ngày 22/9/2021, sau khi có thông tin các trường hợp là lái xe vận chuyển hàng hóa từ Thừa Thiên - Huế đến chợ đầu mối Gia Xuyên (có tiếp xúc tại quán ngày 17/9/2021) khi quay về Huế, Hà Nội làm xét nghiệm cho kết quả dương tính, Trung tâm Y tế thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm cho chị B. và cho kết quả khẳng định dương tính ngày 23/9/2021 tại CDC Hải Dương.
Ngay trong đêm 22/9, UBND TP Hải Dương đã yêu cầu các đơn vị, bộ phận liên quan truy vết lịch trình di chuyển và tiếp xúc của các trường hợp là lái xe T.L.T., Đ.K.C., H.V.Đ., V.Đ.N.L. đến chợ đầu mối nông sản Hải Dương từ ngày 15-17/9. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các tiểu thương tại chợ và Ban quản lý, lực lượng trực chốt xã Gia Xuyên.
Đóng cửa, phong tỏa tạm thời chợ đầu mối nông sản Hải Dương và đưa F1 đi cách ly tập trung. Thành phố quyết định tạm thời không cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn xã Gia Xuyên đến trường, tổ chức cho học trực tuyến.
Ca dương tính N.T.B có nguồn lây từ các F0 T.L.T., Đ.K.C., H.V.Đ., V.Đ.N.L. Đây là những lái xe đường dài từ Thừa Thiên - Huế ra Hải Dương giao hàng tại chợ đầu mối nông sản Hải Dương. Khi các lái xe này làm xét nghiệm PCR tại Thừa Thiên - Huế và Bệnh viện Nội tiết Trung ương thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, ngày 21/9, chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại chợ đầu mối nông sản Hải Dương đã được tháo dỡ theo quyết định của UBND TP Hải Dương.
>>> Mời độc giả xem thêm video Không thể để bệnh nhân COVID-19 tử vong tại nhà do chậm trễ, từ chối cấp cứu:

Nguồn: ANTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)