Hải Dương: Dỡ bỏ hầu hết các chốt kiểm soát ngay khi kết thúc cách ly xã hội

Google News

Từ 0h ngày 3/3, Hải Dương sẽ dỡ bỏ hầu hết các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên các đường giao thông để phù hợp với yêu cầu mới trong công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Tối 2/3, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, từ 0h ngày 3/3, sẽ tiến hành dỡ bỏ hầu hết các chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên đường giao thông của tỉnh để phù hợp với yêu cầu mới trong công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.
Toàn tỉnh chỉ giữ lại 7 chốt cấp tỉnh tại các khu công nghiệp thuộc huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành, tiếp tục duy trì hoạt động để kiểm soát dịch. Các chốt phong tỏa, cách ly y tế tại các ổ dịch của các địa phương duy trì hoạt động theo đúng quy định.
Hai Duong: Do bo hau het cac chot kiem soat ngay khi ket thuc cach ly xa hoi
 Hầu hết các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương sẽ được dỡ bỏ từ 3/3.
Tính đến 2/3, Hải Dương có hơn 900 chốt kiểm dịch các cấp, trong thời gian cách ly xã hội, các chốt đã kiểm soát người, phương tiện ra vào các địa phương chặt chẽ, xử lý những trường hợp vi phạm.
Ngày 2/3, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quyết định kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Trong đó: 4 địa phương gồm thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho tới ngày 17/3/2021.
8 địa phương còn lại gồm các huyện Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện, thành phố Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ cho tới khi dập dịch hoàn toàn.
Các xã/thôn/khu/điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa.
Trong chỉ thị số 12 mới ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã đưa ra 10 biện pháp tiếp tục phòng chống dịch bệnh COVID-19 và 5 giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lô VACCINE COVID-19 nhập khẩu đầu tiên đã về tới Việt Nam

Nguồn: VTV1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)