Hà Nội tiếp tục có thêm ổ dịch tả lợn Châu Phi

Google News

Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa cho biết Hà Nội đã có thêm 1 ổ dịch tả lợn Châu Phi. Dịch cũng đã lây lan đến hai địa phương là Điện Biên và Hòa Bình, nâng tổng số tỉnh có dịch tả lợn Châu Phi lên 9 tỉnh.

Ngày 5/3, dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trên đàn lợn 10 con của một hộ chăn nuôi tại xã Thụy Lâm, Đông Anh, Hà Nội với các biểu hiện của dịch tả lợn Châu Phi.
Cơ quan thú y đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và kết quả cho thấy dương tính với vi rút dịch tả lợn Châu Phi.
Ha Noi tiep tuc co them o dich ta lon Chau Phi
 
Ngay trong ngày 5/3, đàn lợn bị nhiễm bệnh tại Đông Anh đã được tiêu hủy. Chính quyền và cơ quan thú y đã tiến hành cô lập vùng dịch, phun hóa chất tiêu độc khử trùng đề phòng dịch lây lan rộng.
Như vậy, đến thời điểm này, Hà Nội đã xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn Châu Phi.
Ổ dịch đầu tiên được phát hiện vào ngày 22-27/2, sau khi xét nghiệm tại một hộ chăn nuôi lợn rừng ở khu Đầm Lấm, phường Ngọc Thụy, Long Biên, kết quả cho thấy toàn bộ 25 con lợn rừng được nuôi tại đây dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
Cục Thú Y cũng cho biết, dịch tả lợn Châu Phi đã bùng phát tại Hòa Bình và Điện Biên.
Tại Điện Biên, dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại huyện Tuần Giáo. Vào ngày 4/3, các bản Bon A, Lóng Luông, xã Rạng Đông, cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên tiến hành lấy 4 mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi.
Còn tại Hòa Bình, vào tối 5/3, UBND huyện Lương Sơn đã công bố dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi tại xã Hợp Thanh.
Cục Thú y cho biết, từ ngày 01/02-05/3/2019, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 331 hộ, 49 xã, 20 huyện của 9 tỉnh, thành phố (Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Điện Biên và Hòa Bình); tổng số lợn bị mắc bệnh và tiêu hủy là 6.471 con.
Theo Diệu Thùy/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)