Hà Nội: Phụ huynh sốc vì trường tuyển sinh lớp 10 “chui“

Google News

Hàng trăm phụ huynh Trường THPT Tô Hiến Thành, quận Hà Đông, Hà Nội “đứng ngồi không yên” khi bất ngờ phát hiện con em đã đi học hơn 2 tháng nhưng không có mã số học sinh.

Chị Nguyễn Thị Mai, phụ huynh có con đang học lớp 10 tại Trường THPT Tô Hiến Thành đang rất hoang mang khi biết con mình không có tên trên hệ thống, bởi điều đó đồng nghĩa con không được công nhận là học sinh của trường. Chị đã nộp hồ sơ cho con từ tháng 4 bằng cách xét học bạ với điểm trung bình 6,5.
Ha Noi: Phu huynh soc vi truong tuyen sinh lop 10 “chui“
Học sinh trường THPT Tô Hiến Thành.  Ảnh facebook nhà trường
Còn theo chị N.T.V., con chị nhập học từ ngày 16/7, thế nhưng mãi đến ngày 19/9 chị V. và các phụ huynh khác cùng khối 10, Trường THPT Tô Hiến Thành (Hà Nội) mới phát hiện trường không được phép tuyển sinh trong năm học 2024 - 2025.
Lúc này, chị V. và các phụ huynh đã vào hệ thống cơ sở dữ liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để tra danh sách học sinh thì không thấy họ tên hay mã số học sinh lớp 10 của con em mình.
Sau sự việc, qua tìm hiểu thông tin, chị V. và các phụ huynh mới biết từ tháng 4/2024 Trường THPT Tô Hiến Thành đã không có trong danh sách trường tư thục được giao chỉ tiêu tuyển sinh năm nay, do chưa đủ điều kiện pháp lý địa điểm hoạt động.
Mặc dù vậy, Trường THPT Tô Hiến Thành vẫn tổ chức tư vấn tuyển sinh, nhận hồ sơ "chui" từ tháng 4/2024 đến tháng 7/2024 và thông báo các học sinh nhập học từ ngày 16/7/2024.
Trường tuyển được 174 học sinh lớp 10, chia thành 7 lớp và tổ chức dạy học từ tháng 7 đến nay.
Hiện tại, 174 học sinh không có mã số học sinh lớp 10 trên hệ thống dữ liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các quyền lợi pháp lý khác đều không được đảm bảo. Trong khi các trường khác trên địa bàn cũng đã ổn định trường lớp, hàng trăm phụ huynh học sinh hoang mang không biết con em mình sẽ như thế nào?.
Về vụ việc này, chiều 25/10, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiến Thành thừa nhận: "Chúng tôi đã tuyển sinh khi chưa được phép".
Theo bà, Sở có nhiều đợt giao chỉ tiêu tuyển sinh. Trong các đợt đầu, trường chưa có tên trong danh sách nên vẫn cố bổ sung hồ sơ để được chấp nhận nhưng cuối cùng vẫn không được.
Nữ hiệu trưởng cho biết đã báo cáo và đề xuất với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép chuyển 174 học sinh lớp 10 về trường THPT Văn Lang ở quận Đống Đa. Trường này năm nay được giao chỉ tiêu 650 nhưng mới tuyển được hơn 400.
Trường THPT Tô Hiến Thành thành lập năm 1997, hiện có hơn 400 học sinh. Đây là năm thứ hai trường tuyển sinh, địa điểm thuê ở khu vực Văn Quán, quận Hà Đông
Một cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được sự việc tại Trường THPT Tô Hiến Thành. Trong tuần tới, đoàn thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ làm việc với các bên để kiểm tra, làm rõ.
Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo về việc tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 đối với một số cơ sở giáo dục trên địa bàn. Trong đó, Hội đồng Giao chỉ tiêu tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã quyết định không giao chỉ tiêu đối với 4 trường, gồm: Trung học phổ thông Tô Hiến Thành; Tiểu học, THCS & THPT Ngôi sao Hà Nội - Hoàng Mai; THPT Bắc Đuống; Tiểu học, THCS & THPT Everest.
>>> Mời quý độc giả xem video: PGS.TS Chu Cẩm Thơ bày tỏ quan điểm về việc dừng tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2024-2025:
 
Bình Nguyên (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)