Hà Nội: Kiểm tra 19 bến thủy, phạt 4 trường hợp vi phạm an toàn

Google News

Hà Nội vừa tiến hành tổng kiểm tra đột xuất các bến thủy nội địa và xử lý 4 trường hợp vi phạm quy định an toàn.

Ông Bùi Ngọc Tân - Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải đường thuỷ nội địa Hà Nội cho biết, trên địa bàn Thành phố hiện có 25 bến thuỷ được cấp phép hoạt động vận chuyển hành khách, trong đó có 1 bến thuyền du lịch tại Chương Dương (Hai Bà Trưng). Tuy nhiên bến thuyền du lịch và 4 bến thuỷ khác đã tạm ngừng hoạt động, chỉ còn 19 bến đang vận chuyển khách, chủ yếu trên sông Hồng và khu vực chùa Hương (Mỹ Đức).
Ha Noi: Kiem tra 19 ben thuy, phat 4 truong hop vi pham an toan
 Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra 19 bến thủy nội địa.
Theo ông Tân, qua kiểm tra các bến thuỷ nội địa trên địa bàn Thành phố vẫn chấp hành tốt các điều kiện an toàn. Chỉ có 4 trường hợp bị xử phạt với các lỗi: không hướng dẫn hành khách sử dụng dụng cụ cứu sinh, thiếu bảng nội quy, bảng niêm yết giá vé theo quy định.
Một vấn đề được ông Tân đưa ra là tại các bến đò giáp ranh xuất hiện tình trạng đò đối lưu từ các bến của Hưng Yên chưa thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông, vẫn sang trả khách tại bến của Hà Nội.
Một lái đò tại khu vực bến Hồng Tiến (huyện Phú Xuyên) cho biết, với mỗi hành khách không mặc áo phao, chủ bến có thể bị phạt tới 2,5 triệu đồng, mức phạt khá nặng. Tuy nhiên do hành khách qua đò phà chủ yếu là khách quen, đi thường xuyên nên công tác phổ biến các quy định an toàn, hướng dẫn sử dụng áo phao… trên mỗi chuyến nhiều thời điểm bị xao nhãng.
Đối với bến đò tại khu di tích, thắng cảnh chùa Hương (Mỹ Đức), Đội Thanh tra GTVT đường thuỷ nội địa Hà Nội cho biết vẫn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở chủ đò, lái đò cũng như hành khách đảm bảo các điều kiện an toàn. Ngoài ra Đội sẽ kiểm tra đột xuất, tuyệt đối không lơ là, buông lỏng, đặc biệt trong mùa lễ hội xuân này.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)