Hà Nội cho phép quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

Google News

Căn cứ tình hình dịch bệnh tại Hà Nội và xét đề nghị của các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, từ 0 giờ ngày 23/3, quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại.

Trong cuộc họp chiều 22/3, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh, thời gian qua, thành phố đã linh hoạt nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch để tập trung phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới.
Theo VTV, căn cứ tình hình dịch bệnh tại Hà Nội và xét đề nghị của các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, từ 0h00 ngày 23/3, quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại. Người sử dụng các loại hình dịch vụ trên bắt buộc phải khai báo y tế, quét mã QR, cài ứng dụng Bluezone…
Phó chủ tịch cho biết thêm, vì nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở Hà Nội vẫn rất cao, hơn nhiều so với các tỉnh, thành phố lân cận. Vì thế, cùng với việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, đòi hỏi phải siết chặt việc kiểm soát dịch bệnh, đề cao cảnh giác, không được phép chủ quan, lơ là.
Ha Noi cho phep quan bar, karaoke, vu truong hoat dong tro lai
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chiều 22/3. (Ảnh: An ninh thủ đô)
Trên Kinh tế đô thị đưa tin, tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức hạnh cũng cho biết, từ 16/2 đến nay, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Tuy nhiên, tại khu vực biên giới, vẫn còn các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, một số người dân đã không đeo khẩu trang khi khỏi nhà.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội yêu cầu các lực lượng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan; yêu cầu nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai báo y tế bằng mã QR Code.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Quy định mới về kinh doanh karaoke vũ trường

Nguồn: Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội 

Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)