Gia đình hai thiếu nữ tử vong mang quan tài ra đường bị kích động?

Google News

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo huyện Yên Mỹ, việc gia đình hai thiếu nữ tử vong bất thường ở cao tốc 5B mang quan tài ra đường có dấu hiệu bị xúi giục, kích động nhằm tạo hiệu ứng đám đông lồng ghép ý đồ xấu.

Tiếp tục thông tin vụ việc hai thiếu nữ tử vong cạnh chiếc xe máy, ngày 21/6, trao đổi với PV, ông Phạm Trần Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cho biết, cơ quan chức năng đã mời Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) vào cuộc khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân sau khi gia đình nạn nhân phản ứng, đem quan tài diễu phố.
Theo ông Hoạt, đêm ngày 20/6, gia đình của một trong số hai nạn nhân đã mang quan tài đặt ở khu vực trước cổng trụ sở Công an huyện Yên Mỹ. Người thân của nạn nhân còn lại thì đem quan tài đến gần trạm soát vé trên QL5.
Trước sự việc, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, huyện Yên Mỹ, Công an tỉnh Hưng Yên đã phải vất vả vận động gia đình hai thiếu nữ tử vong mang quan tài về nhà và đảm bảo trật tự.
Ông Hoạt cho hay, bước đầu xác định, việc hai gia đình mang quan tài hai cháu tử vong ra đường có dấu hiệu của việc bị đối tượng xấu xúi giục, kích động nhằm tạo hiệu ứng đám đông lồng ghép ý đồ xấu.
 Gia đình một trong hai nạn nhân mang quan tài ra diễu hành trong đêm 20/6.
Mãi cho đến 6h sáng nay (21/6), gia đình đặt quan tài cháu bé ở khu vực Công an huyện đã đồng ý đưa thi thể nạn nhân về Trung tâm y tế huyện để Cơ quan pháp y Bộ Công an về khám nghiệm tử thi thiếu nữ tử vong.
Trong khi gia đình nạn nhân còn lại, đến nửa đêm đồng ý đưa thi thể, nhưng một số người vẫn không chấp hành. “Do gia đình có sự chống đối nên lực lượng chức năng bắt buộc phải di chuyển quan tài về Trung tâm y tế Văn Lâm để khám nghiệm pháp y. Lực lượng chức năng đã khống chế một số người hô hoán, cản trở không cho lực lượng chức năng di chuyển quan tài”, ông Hoạt nói.
 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vào trưa ngày 20/6.
“Hiện Cơ quan điều tra đã mời Viện khoa học hình sự Bộ Công an về khám nghiệm tử thi để phía gia đình yên tâm. Các gia đình đã nhất trí, sáng nay sau khi giải phẫu tử thi, gia đình sẽ đưa thi thể các cháu về mai táng”, ông Hoạt thông tin.
Trước đó, cơ quan chức năng xác định hai nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị T. (SN 2006, trú Thanh Long, Yên Mỹ) và Lê Thị N. (SN 2004, trú Hoàn Long, Yên Mỹ).
Bạn bè của hai thiếu nữ này cho biết, trước khi xảy ra vụ việc thì cả hai đã cùng tham gia tiệc chúc mừng sinh nhật một người trong số nhóm bạn, và khi đến hát ở một quán karaoke trên địa bàn có sử dụng bia.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)