Gay cấn kế hoạch dụ siêu “cò” buôn nội tạng 9X ra mặt

Google News

Sau khi “rắc thính” được “cò” nội tạng “cắn câu”, PV báo Người Đưa Tin đã lên một kịch bản khá kỹ để dụ “cò” phải ra mặt.

Dụ “cò” thận ra mặt
Sau nhiều ngày kỳ kèo về giá cả, các “cò” nội tạng liên tục đeo bám dai dẳng để thuyết phục PV báo Người Đưa Tin đã đồng ý giao dịch. Thậm chí, nhiều kẻ còn sẵn sàng ứng tiền trước để chúng tôi làm các xét nghiệm HLA (xét nghiệm kháng nguyên bạch cầu người).
Trước tình huống này, PV đã “diễn” một số phép thử “ứng tiền trước” và kết quả thật bất ngờ, hầu hết các “cò” thận đều nhanh chóng… bốc hơi. Các tài khoản mang tên như Trần Ngọc L., Trần Tâm… hầu hết chỉ dừng lại ở việc inbox (chat riêng).
Tuy nhiên, trong số đám “cò” này, chúng tôi đặc biệt chú ý đến sự nhiệt tình của gã trai 9x từng bán thận với nickname S.Â.T..
Lúc đầu, T. tỏ ra khá “cáo già”, hắn lưỡng lự lấy lý do này, lý do khác để trì hoãn việc gặp mặt trực tiếp với “hai vợ chồng người muốn bán thận” – thực chất “cặp vợ chồng” này là do những PV thực hiện loạt bài điều tra đang “thủ vai”.
Phải mất nhiều cuộc điện thoại trao đổi, thuyết phục và khi “cá đã cắn câu” thì T. mới quyết định đồng ý cho chúng tôi gặp mặt gã.
Địa điểm ban đầu được S.Â.T. ấn định là tại bệnh viện Quân y 103 và hẹn gặp mặt vào một ngày chủ nhật. Thế nhưng, chỉ một ngày sau đó, không hiểu vì lý do gì, gã này liên tục thay đổi địa điểm hẹn gặp.
Gay can ke hoach du sieu “co” buon noi tang 9X ra mat
Ảnh minh họa. 
Nhận thấy có nhiều điều bất thường, chúng tôi quyết định “không gặp nữa” và từ chối luôn việc bán thận! Theo cảm nhận của PV, có lẽ T. cũng cảnh giác và đang thăm dò những “động tĩnh” từ phía chúng tôi, vì vậy, chúng tôi càng phải “diễn” cho thật đạt.
Và, thật bất ngờ, có lẽ diễn biến tâm lý của T. đúng như phỏng đoán của PV, ngay sau khi chúng tôi trả lời từ chối bán thận, gã “cò” này bỗng nhiên nhiệt tình trở lại và quyết định “chốt” ngày gặp mặt chúng tôi vào ngày thứ 3, địa điểm được ấn định chắc chắn là gần bến xe Mỹ Đình.
Cuộc đối mặt nghe “cò” tung “chiêu”
Nhận lời hẹn gặp T., các PV đã “vào vai” hai vợ chồng từ quê ra Hà Nội có công việc gia đình và tiện thể sắp xếp gặp T. để tìm hiểu luôn thủ tục bán thận. Đúng thời điểm T. hẹn gặp, tại Hà Nội trời mưa xối xả, giao thông không được thuận tiện cho lắm.
Theo đó, lúc đầu T. hẹn gặp chúng tôi tại một quán cà phê phía sau bến xe Mỹ Đình vào khoảng 13h30. Nhưng sau đó, T. liên tục gọi điện thông báo đang bị tắc đường do trời mưa quá to và đề nghị chuyển buổi gặp vào giữa giờ chiều.
Chưa hiểu T. có định “giở trò” gì hay không nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm ngồi chờ dưới cơn mưa. Suốt hơn hai tiếng đồng hồ, hai bên cứ điện qua điện lại trao đổi, hẹn địa điểm chính thức, cuối cùng thì PV cũng chọn được một quán cà phê thuận tiện cho cuộc trao đổi ở gần bến xe Mỹ Đình, đến hơn 15h30’ thì “cò” T. bất ngờ xuất hiện.
Nhìn bề ngoài, T. còn rất trẻ, dáng người thư sinh, nước da trắng. Tuy nhiên, khi tiếp xúc mới thấy gã ta có khá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực môi giới bán nội tạng.
Ban đầu, T. tỏ ra khá thận trọng với chúng tôi và một số người bên trong quán cà phê. Gã đảo mắt lướt nhanh một lượt nhìn “cặp vợ chồng muốn bán thận” như để dò xét. Tuy nhiên, có vẻ như PV “diễn” cũng khá đạt, T. dường như đã tin tưởng rằng, chúng tôi đích thị là… dân quê ra thành phố.
Sau ít phút xã giao, “cò” T. bắt đầu tỏ ra cởi mở hơn và “lái” PV theo câu chuyện của gã ta. T. chia sẻ, chính bản thân gã cũng đã từng phải bán đi một thận để lấy tiền trả nợ.
Để chứng minh cho lời nói của mình, T. vừa đưa cho chúng tôi xem tờ giấy xác nhận việc hiến thận cùng với giấy ra viện của mình, đồng thời một tay T. kéo vạt áo bên trái lên để “hai vợ chồng” chúng tôi nhìn thấy rõ vết sẹo của gã do phẫu thuật để lại.
“Tất cả chi phí đi lại, ăn ở, làm xét nghiệm, trả “phí” cho người bán, tiền chi cho bác sĩ, tiền công môi giới nguồn tạng, tiền làm phẫu thuật… đều do gia đình người được ghép tạng phải trả hết. Tất tần tật, bình quân để được ghép một quả thận cho người thân, các gia đình này phải trả khoảng vài trăm triệu, có khi cả tỉ đồng”, gã “cò” 9X tiết lộ.
Khi PV tỏ ra băn khoăn về mức độ an toàn khi phẫu thuật, T. động viên chúng tôi: “Cứ yên tâm, các bác sĩ phẫu thuật đều là chuyên gia đầu ngành. Sau phẫu thuật chỉ đau 2-3 ngày, sau đó sẽ giảm dần, khoảng 1 tháng là sức khỏe ổn định. Hai vợ chồng quyết định sớm đi, giá lần này tôi giới thiệu là được đấy”.
Quá trình gặp mặt, T. đã chia sẻ thêm những “mánh trong nghề” và tiết lộ chúng tôi các cách để có thể làm được một bộ hồ hợp lệ một cách nhanh và thuận lợi nhất. Hắn cũng giãi bày những câu chuyện “trong nhà” mà chỉ “nội bộ” đám “cò” nội tạng mới biết được…
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)