Gã trai dụ dỗ nam sinh ở Hà Nội: “Bố mìn” hay biến thái?

Google News

(Kiến Thức) - Với cảnh báo xuất hiện đối tượng dụ dỗ, nghi vấn thực hiện hành vi xấu với học sinh nam của Công an Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhiều giả thiết về kẻ xấu được đặt ra nhằm cảnh báo đến nhà trường, cha mẹ và học sinh. 

Mới đây, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa có thông tin cảnh báo về một nam giới tuổi trung niên, đi xe máy che kín biển kiểm soát thường xuyên có mặt tại các cổng trường vào giờ tan học, dụ dỗ trẻ đi theo hắn. Công an nghi ngờ hắn sẽ thực hiện hành vi xấu với học sinh.

Ga trai du do nam sinh o Ha Noi: “Bo min” hay bien thai?
Hình ảnh đối tượng lạ mặt thường xuyên dụ dỗ các nam sinh được camera an ninh ghi lại. 
Theo đó, đến nay vẫn chưa biết rõ nguyên nhân đối tượng này xuất hiện dụ dỗ học sinh nam nhằm mục đích gì sau khi chở trẻ đi. Tuy nhiên, nhiều tình huống xấu được đưa ra để học sinh và phụ huynh tránh các trường hợp xấu nhất.

Giả thiết thứ nhất được cho rằng, đối tượng này có thể là “bố mìn”, tức sau khi dụ dỗ được các học sinh nam nhẹ dạ cả tin, hắn sẽ bắt cóc, tống tiền hoặc bắt ép trẻ làm các việc xấu nhằm mang lại lợi ích cá nhân cho hắn.

Trước đây đã có nhiều thông tin cho thấy, một số đối tượng đã dụ dỗ học sinh ở Hải Phòng, cho sử dụng ma tuý miễn phí một thời gian, sau đó ép các cháu về nhà lấy cắp tiền của gia đình.

Theo lãnh đạo nhà trường, giai đoạn đó có 3 học sinh (gồm 2 học sinh lớp 5 và 1 học sinh lớp 4) có biểu hiện bị kẻ xấu dụ dỗ, cho sử dụng ma tuý. Đây là các học sinh rất hiếu động và có hoàn cảnh khó khăn, gia đình quản lý không chặt chẽ nên đã bị người xấu lợi dụng lôi kéo.

Đối với các trường hợp dụ dỗ trẻ, cũng không loại trừ khả năng đối tượng xấu dẫn các cháu đi, sau đó gọi điện gia đình đòi tiền chuộc, ép buộc làm việc phi pháp….

Giả thiết thứ hai được đưa ra, đối tượng lạ mặt xuất hiện trước cổng trường giờ tan học rồi dụ dỗ trẻ có thể là tên “biến thái”. Hiện nay, nhiều đối tượng có các bệnh lý về tâm thần, sinh lý… rất bệnh hoạn. Để thõa mãn các trạng thái bệnh, chúng nghĩ ra các trò dụ dỗ trẻ từ đó giở trò biến thái, xâm hại tình dục, bạo dâm bệnh hoạ hoặc bạo lực…

Nhất là hiện nay, tình trạng ấu dâm ở bé trai càng ngày được phát hiện nhiều, vì thế cũng không loại trừ, đối tượng xấu lợi dụng lòng tin của các em để thực hiện hành vi xấu xa.

Ga trai du do nam sinh o Ha Noi: “Bo min” hay bien thai?-Hinh-2
 Cần nhắc nhở học sinh tuyệt đối không nói chuyện, tiếp xúc hoặc đi theo người lạ mặt.  

Nghi ngờ đối tượng này sẽ thực hiện hành vi xấu đối với các em học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, truy tìm, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.

Theo đó, công an khuyến cáo, để bảo đảm an toàn cho học sinh, đối với thầy cô, cần nhắc nhở đến các học sinh tuyệt đối không nói chuyện, tiếp xúc hoặc đi theo người lạ mặt; Thông báo cho phụ huynh chủ động sắp xếp đón học sinh đúng giờ để tránh kẻ xấu có cơ hội tiếp cận, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Lực lượng bảo vệ tại các cổng trường học cũng được yêu cầu tăng cường quản lý người ra vào, đồng thời nếu phát hiện đối tượng nghi vấn lập tức thông báo cho công an phường sở tại để có biện pháp phòng ngừa.

Theo chuyên gia tâm lý Thạc sĩ Nguyễn Hồng Vân, Trung tâm giáo dục tâm lý Ánh sáng, các bậc phu huynh cần thường xuyên giáo dục, hướng dẫn và nhắc nhở con về các tình huống xấu có thể gặp trong trường học, cổng trường, ở nhà hay ra ngoài xã hội. Dạy trẻ tuyệt đối không được tiếp xúc, đi theo người lạ, không ăn đồ ăn người lạ cho.

Bố mẹ cũng có thể dạy con các kỹ năng bảo vệ và thoát thân khi gặp nguy hiểm. Đặc biệt, bố mẹ cần quan tâm, đưa đón con đúng giờ. Hãy chia sẻ cùng con các hoạt động hàng ngày nhằm để con trao đổi các vấn đề vui hay lo âu, từ đó dễ dàng ngăn chặn các tác động xấu.

Nguồn VTC16


 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)