Gã nhân viên suốt 6 năm rút ruột ngân hàng hơn 2 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Suốt 6 năm lấy trộm hơn 2 tỷ đồng của ngân hàng bằng nhiều thủ đoạn mà không bị phát hiện, cho đến khi camera nhận diện, thủ phạm mới sa lưới pháp luật.

Ngày 6/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Diễn - gã nhân viên suốt 6 năm “rút ruột” Ngân hàng TMCP Đông Á – Chi nhánh Đồng Nai hơn 2,4 tỷ đồng - về hành vi “trộm cắp tài sản”.
Theo hồ sơ của CQĐT, Diễn là trưởng bộ phận ngân quỹ của ngân hàng, kiêm phụ trách kho tiền. Ngày 20/6, đối tượng này lập kế hoạch nạp tiền vào hàng loạt trụ ATM trên địa bàn thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai với số tiền 2,3 tỷ và được nhân viên kiểm ngân, thủ quỹ, Ban giám đốc chi nhánh ký.
Tuy nhiên, sáng hôm sau, Ban giám đốc ĐongA Bank – CNĐN phát hiện bộ khoá không nằm trong két sắt nên đã quyết định kiểm tra một số trụ ATM vừa nạp tiền thì phát hiện 2 trụ bị lấy trộm 1,1 tỷ đồng nên đã báo cơ quan điều tra. Khi kiểm tra hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở điểm ATM bị mất trộm, toàn bộ BGĐ, nhân viên ngân hàng hết sức sững sờ khi thủ phạm được xác định là Diễn.
Tại CQĐT, Diễn khai nhận, lợi dụng sự bất cẩn của nhân viên quản lý chìa khoá các trụ ATM vừa được nạp tiền không cất hộp đựng chìa khoá vào két sắt, niêm phong theo đúng quy định mà để trong phòng ngân quỹ, Diễn đã lén lấy bộ chìa khoá rồi tối cùng ngày, đi xe máy đến mở trộm 2 trụ ATM lấy ở mỗi trụ số tiền 550 triệu đồng.
Mở rộng điều tra, Diễn thành khẩn khai nhận từ nằm 2010 đến nay đã dùng nhiều thủ đoạn để chiếm đoạt của ĐongA Bank – CNĐN hàng tỷ đồng.
Theo thống kê của cơ quan điều tra, trong nhiều năm làm việc tại ĐongA Bank – CNĐN, Diễn đã chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)