Fami trúng thầu nhiều dự án lớn trong nước sau 'chinh chiến khơi xa'

Google News

(Kiến Thức) - Vươn ra biển lớn từ nhiều năm trước, khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm chất lượng, Fami trở lại gia tăng khai thác thị trường nội địa, trúng thầu nhiều dự án, hứa hẹn sẽ trở thành DN cung cấp nội thất văn phòng hàng đầu VN.

Những mùa quả ngọt
Trong nhiều ngành nghề kinh doanh của Công ty TNHH Fami đăng ký từ ngày thành lập cách đây 14 năm có ghi thứ tự ưu tiên cho 2 ngành chính, với nội dung: sản xuất sản phẩm khác từ gỗ; sản xuất sản phẩm từ tre, nứa, rơm, rạ và vật liệu tết bện và bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (Chi tiết: Bán buôn giường, tủ,bàn ghế và đồ dùng nội thất tương tự). Điều này đã cho thấy định hướng rõ ràng của công ty ngay từ buổi đầu.
Ông Nguyễn Văn Luật - Tổng Giám đốc công ty TNHH Fami - người sở hữu thương hiệu nội thất LUFA cho biết, công ty xác định lợi thế sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường để định vị khách hàng. Ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty đã chú trọng phát triển nhà xưởng, tìm nguồn nguyên liệu chất lượng sạch để cho ra các sản phẩm nội thất có tính năng ưu việt thân thiện với môi trường, đặc biệt là sức khoẻ của người tiêu dùng.
Fami trung thau nhieu du an lon trong nuoc sau 'chinh chien khoi xa'
Dây chuyền hiện đại, Fami trúng thầu cung cấp thiết bị nội thất tại nhiều dự án lớn 

Từ năm 2004, Công ty Fami được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tiên sử dụng vật liệu laminnate với độ dày 0.7 mm (thay thế formica), trên bề mặt được phủ 1 lớp Melamine (là chất không màu, tất cả được ép ở áp lực cao, nhiệt độ đến 280°C) để bảo vệ bề mặt không bị bay màu trong sản xuất đồ gỗ công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Do vậy, nội thất văn phòng mà Công ty sản xuất có độ bền cao, chống cháy, chống thấm nước và chống xước, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Thương hiệu nội thất LUFA của công ty cũng đã tạo được đột phá khi mở rộng kênh phân phối với hơn 60 đại lý cấp 1 tại các tỉnh, thành phố và xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ.
Thông tin từ Fami cho biết, trong giai đoạn 2004 - 2008 mỗi tháng công ty xuất bán 30 container đồ nội thất văn phòng bao gồm bàn, tủ tài liệu, hộc đi động cho công ty Deahan ở Hàn quốc.
Sau đó, nhiều khách hàng đến từ Nhật Bản cũng đã quan tâm đến sản phẩm nội thất của Fami. Trong đó Công ty Fujita Kenso đang là khách hàng quan trọng. Thống kê cũng chỉ ra, sản lượng hàng xuất khẩu vào thị trường Nhật chiếm khoảng 20% tổng sản lượng hàng hoá bán ra của Fami.
Bà Nakamura Yumi, Giám đốc phát triển thị trường Châu Á, công ty Fujita Kenso chia sẻ: “Tôi đã từng tham quan một số xưởng sản xuất ở Nhật Bản và khi tới thăm xưởng sản xuất của Fami thấy tương đồng. Ấn tượng của tôi là đẹp và sạch sẽ”.
Không quên phát triển thị trường nội địa
Ông Nguyễn Văn Luật chia sẻ, sau khi vươn ra biển lớn, Fami trở lại khai thác tiềm năng thị trường nội địa, cung cấp trực tiếp nội thất, thiết bị văn phòng cho các dự án lớn như Công ty Brother Nhật Bản, Samsung Việt Nam, LG Việt Nam, cung cấp lắp đặt, thi công trang thiết bị, nội thất cho toàn hệ thống trong cả nước của các Ngân hàng: Ngân hàng ACB, Techcombank, VPBank, MB, TPBank, NCB…
Ngoài ra Fami trúng thầu cung cấp nội thất cho một số trường học tiêu biểu như: trường phổ thông Liên cấp Olympia, Trường liên cấp TH School, trường THPT Marie Curie, trường đại học y tế công cộng, trường doanh nhân PTI… Việc Fami trúng thầu liên tiếp trong việc cung cấp thiết bị văn phòng, nội thất ngày càng khẳng định vị thế vững vàng trên thị trường.
Fami trung thau nhieu du an lon trong nuoc sau 'chinh chien khoi xa'-Hinh-2
Fami trúng thầu cung cấp thiết bị văn phòng tại Tpbank .
Ông Nguyễn Văn Luật bày tỏ tầm nhìn Fami đặt ra là phát triển bền vững gắn liền với sự hài lòng của khách hàng, thay đổi không gian sống, làm việc của khách hàng theo hướng hiện đại, năng động, chuyên nghiệp của đối tác mang lại giá trị cho xã hội, thân thiện với môi trường sống. Bên cạnh sản xuất và phát triển sản phẩm Fami đảm bảo các chất thải được xử lí 100% trước khi được đưa trở lại môi trường.
Để tiếp tục khẳng định vị thế sản phẩm, năm 2018 Công ty Fami - nội thất LUFA đã chú trọng và đầu tư vào đội ngũ thiết kế sản phẩm và tư vấn cho khách hàng có trình độ và kinh nghiệm cao. Giám đốc Thiết kế sáng tạo được đầu quân bởi ông Nino Marano, Quốc tịch Italia, tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc và thạc sỹ thiết kế nội thất sáng tạo, nguyên là giảng viên trường Đại học Politecnico tại Milan, Italia cùng các thành viên đội ngũ được đào tạo và làm việc nhiều năm tại Học viện thiết kế Raffles, Singapore.
Công ty Fami mới đây đã ký Hợp đồng hợp tác và là nhà phân phối độc quyền thương hiệu nội thất tủ bếp của hãng Sdainero, Italia và hợp tác toàn diện với hãng nội thất Simar, Italia đã chính thức tham gia là cổ đông của Công ty Fami, thương hiệu nội thất LUFA để thực hiện các dự án lớn tại Châu Âu, Singapore, Thái Lan, Hongkong và ngay tại thị trường Việt nam, các nước Đông Nam Á đầy tiềm năng khác.
Tổng Giám đốc Fami tiết lộ, công thức vươn lên là một doanh nghiệp thành công nhờ tầm nhìn và hành động theo tôn chỉ SPACE (không gian). Trong đó S (social) Sản xuất, kinh doanh một cách có trách nhiệm với xã hội cộng đồng; P (Pioneer): tiên phong mọi mặt; A (art): Sản phẩm không chỉ mang tính công nghệ mà phải đạt tới trình độ nghệ thuật; A (commitment): Luôn luôn chính trực trong cam kết; E (enthusiasm): nhiệt huyết trong hành động, không ngừng hoàn thiện theo các chuẩn mực theo đuổi một cách cụ thể, chính xác, và đầy đam mê.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)