Em trai Phúc XO trữ “hàng nóng” đầy nhà: Mua ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng đã thu giữ 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin và nhiều vũ khí như súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp tại phòng ngủ của em trai Phúc XO.

Mới đây, TAND TP HCM đã tiếp nhận hồ sơ truy tố Trần Ngọc Phúc (SN 1982, còn gọi là Phúc XO) cùng đồng phạm từ VKS cùng cấp chuyển sang để chuẩn bị đưa ra xét xử sơ thẩm.
Em trai Phuc XO tru “hang nong” day nha: Mua o dau?
Trần Ngọc Phúc tức Phúc XO.
Theo đó, VKS truy tố Phúc cùng đồng phạm gồm Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Đỗ Quốc Thịnh, Đinh Văn Đức, Lê Văn Em về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Các bị cáo bị truy tố theo điểm b, d khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự có khung hình phạt 7 đến 15 năm tù.
Liên quan đến vụ án, Trần Ngọc Tài (SN 1985, em trai Phúc XO) bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 249 Bộ luật Hình sự có khung hình phạt 5 đến 10 năm tù.
Cụ thể, khi khám xét nhà riêng của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM, công an thu giữ tại phòng ngủ của Tài 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin.
Đáng chú ý, cơ quan chức năng còn thu giữ của Tài nhiều vũ khí như 1 khẩu súng hiệu Sharp INNOVA, 67 viện đạn, 4 thanh kiếm, 1 bình xịt hơi cay, 1 áo giáp chống đạn. Theo kết luận giám định của phòng kỹ thuật hình sự công an TPHCM xác định số vũ khí trên thuộc công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao.
Theo đó, Tài khai nhận về số vũ khí, công cụ hỗ trợ như súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp mà cơ quan điều tra thu giữ là do tìm kiếm trên mạng và đặt mua của 1 người tên Phong (chưa rõ lai lịch). Tài mua nhưng chưa sử dụng lần nào, do thời gian đã lâu nên không nhớ cụ thể thời gian mua lúc nào với giá bao nhiêu.
Với hành vi trên, Tài bị xử phạt 45 triệu đồng về hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép, tàng trữ vũ khí thô sơ mà không có giấy phép, tàng trữ vũ khí thể thao.
Trước đó, khoảng 1h30 ngày 10/4, công an TPHCM phối hợp với tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon (do Phúc XO làm chủ) tại số 29 đường Trường Trinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 thì phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở 5 phòng trong quán và thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có 30 người là nhân viên của tụ điểm karaoke XO. Khi khám xét tủ cá nhân của 2 nữ tiếp viên là Trần Thị Quỳnh (SN 1993, trú tại tỉnh Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đang (SN 2001, trú tại tỉnh Cần Thơ) phát hiện có thuốc lắc.
Khi bị bắt, Phúc khai nhận Karaoke XO Pharaon là do mình làm chủ nhưng không am hiểu nhiều giấy tờ liên quan đến pháp luật nên Phúc nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên giấy phép kinh doanh.
Sau khi được Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cấp phép, Phúc đã ký hợp đồng thuê lại toàn bộ giấy phép kinh doanh của bà Loan với giá 20 triệu đồng/tháng.
Để lôi kéo khách Phúc cho phép khách sử dụng ma túy khi vui chơi. Phúc chỉ đạo nhân viên không được bán bán ma túy nhưng mua giùm cho khách và sẽ lấy tiền phụ thu.
Mỗi ngày, tại quán có khoảng từ 5 đến 8 phòng có khách sử dụng ma túy, mỗi tháng Phúc thu khoảng 120 triệu đồng tiền lời.
Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định quán karaoke XO Pharaon hoạt động từ 8h đến 0h mỗi ngày, giá phòng giao động từ 150 – 500 ngàn đồng/giờ. Trong quá trình hoạt động nếu khách có nhu cầu dùng ma túy thì nhân viên sẽ cung cấp và phụ thu từ 200 – 800 ngàn đồng/giờ.
 Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Tàng trữ ma túy để sử dụng, lãnh 4 năm tù.
(Nguồn: THĐT)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)