Dương tính với ma túy, tài xế cho biết “chỉ hút thuốc lá điện tử“

Google News

(Kiến Thức) - Trong số 12 tài xế điều khiển 12 xe ô tô các loại, cảnh sát đã phát hiện 1 tài xế dương tính với ma túy khi tiến hành kiểm tra trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tuy nhiên, tài xế này cho biết chỉ hút thuốc lá điện tử.

Sáng ngày 20/2, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đoạn Km 10+600, hướng Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), Tổ công tác của Cục CSGT (Bộ Công an) đã lập chốt tổng kiểm tra hành chính toàn bộ các tài xế xe tải, xe kinh doanh vận tải khách từ 8 chỗ trở lên, nhằm kịp thời phát hiện tài xế vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy
Lực lượng Trung tâm giám định ma túy, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) cùng tham gia làm nhiệm vụ với Tổ công tác Cục CSGT.
Duong tinh voi ma tuy, tai xe cho biet “chi hut thuoc la dien tu“
Cảnh sát phát hiện tài xế T., dương tính với ma túy. 
Ghi nhận của PV, đến 9h sáng cùng ngày, Tổ công tác đã kiểm tra được 12 phương tiện, gồm xe khách, xe container, xe bồn các loại. Đặc biệt, cảnh sát phát hiện trong số này có tài xế Tạ Duy T. (SN 1988, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), lái chiếc xe bồn chở xăng biển số 29C-181.72 và téc xăng 29R-011.54 của Công ty TNHH Một thành viên nhiên liệu Hàng không Việt Nam (địa chỉ tại Nguyễn Sơn, quận Long Biên, Hà Nội) dương tính với ma túy khi test nhanh bằng que thử.
Tuy nhiên, tài xế T., một mực khẳng định không sử dụng ma túy, chỉ vừa hút thuốc lá điện tử.
Duong tinh voi ma tuy, tai xe cho biet “chi hut thuoc la dien tu“-Hinh-2
Xe bồn mà tài xế T., điều khiển. 
Thiếu tá Ngô Xuân Hùng - Tổ trưởng Tổ công tác Đội tuần tra số 2 (Cục CSGT- đơn vị phụ trách tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) cho biết, mẫu thử của tài xế sẽ tiếp tục được đưa về Viện khoa học hình sự để giám định lại một lần nữa, sau đó cảnh sát sẽ có các bước xử lý tiếp theo.
Trước hết, đơn vị tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện, đồng thời mời đại diện Công ty đến làm việc.
Thiếu tá Hùng thông tin thêm, theo quy trình, tổ công tác có thể dừng bất cứ phương tiện nào dù không có lỗi vi phạm để kiểm tra hành chính. Sau đó, tài xế sẽ phải trải qua các bước đo nồng độ cồn và lấy nước tiểu để kiểm tra ma túy.
Bộ kiểm tra ma tuý có hai que để kiểm tra nhanh nước tiểu của các tài xế và dụng cụ kiểm tra các chất ma túy trên xe cũng như trên người tài xế. Các tài xế được phát một chai nước để uống trước khi lấy nước tiểu. Mẫu nước tiểu sẽ được kiểm tra nhanh bằng hai que thử, cho kết quả trong vòng vài phút.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)